Tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm Tòa án nhân dân năm 2023 đợt II

- Ngày 14-11, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm TAND hai cấp đợt II. Tham gia hội nghị tập huấn có các lãnh đạo, thẩm phán TAND hai cấp của tỉnh; các vị Hội thẩm nhân dân thuộc đoàn Hội thẩm TAND tỉnh và TAND các huyện, thành phố.

Tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm Tòa án dân năm 2023 đợt II.

Tại hội nghị các vị Hội thẩm nhân dân đã được các giảng viên của Học viện Tòa án truyền đạt các chuyên đề về: kỹ năng của Hội thẩm khi tham gia phiên Tòa Hình sự, kỹ năng giải quyết xét xử án dân sự.

Thông qua đợt tập huấn nghiệp vụ, các vị Hội thẩm nhân dân TAND hai cấp sẽ có thêm những kinh nghiệm phù hợp với thực tiễn, kiến thức pháp luật cần thiết phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ. Trong đó có các kỹ năng rất quan trọng như: nghiên cứu chuẩn bị kế hoạch xét hỏi trước khi ra phiên tòa, dự kiến câu hỏi về các vấn đề liên quan đến việc giải quyết vụ án...

Qua đó, góp phần cùng với Tòa án hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời trong thời gian tập huấn, các đại biểu có cơ hội được các giảng viên giải đáp những vướng mắc gặp phải trong quá trình tham gia xét xử.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục