Tập trung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trước, trong và sau Tết nguyên đán

- Sáng 25-12, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ trì cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào Kế hoạch tổ chức các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Các đại biểu dự họp.

Dự họp có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố.

Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, tỉnh vừa tổ chức thành công Lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Tuyên Quang – Phú thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới về xây dựng hạ tầng giao thông kết nối của Tuyên Quang. Sự kiện này đã mở ra hướng phát triển mới của tỉnh, tăng khả năng, năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư vào tỉnh.

Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh rất phất khởi khi công trình chính thức hoàn thành, đi vào sử dụng. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh, ngành Giao thông vận tải của tỉnh, phối hợp với các bộ, ngành liên quan có các phương án bảo vệ, quản lý, vận hành đường cao tốc để đảm bảo an toàn, thông suốt. Cùng với đó cần có các biện pháp tuyên truyền để người dân không chăn thả gia súc, đi các phương tiện thô sơ vào đường cao tốc.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chủ trì cuộc họp.

Đối với đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Quản lý các công trình giao thông tỉnh đôn đốc các đơn vị thi công huy động nhân công, máy móc phương tiện thi công xuyên Tết để đẩy nhanh tiến độ công trình, tạo ra khí thế thi đua lao động sản xuất sôi nổi ngay từ đầu năm. Các ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Lễ phát động thi đua năm 2024 và Tết trồng cây quốc gia Xuân Giáp Thìn 2024.

Cho ý kiến vào Kế hoạch tổ chức các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn – 2024, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với các hoạt động theo kế hoạch của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trình tại cuộc họp. Các đại biểu đề nghị các ngành, địa phương chỉ đạo rà soát công tác chăm lo, chuẩn bị Tết theo chủ trương mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết, bảo đảm an sinh xã hội cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Các cấp, các ngành tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết; kiểm soát giá cả, tình hình thị trường, hàng hóa, tình hình an ninh trật tự và công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động vui chơi, các lễ hội truyền thống, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thông tin tuyên truyền trong dịp Tết.

Lãnh đạo các sở, ngành tại cuộc họp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm yêu cầu các các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn - 2024 phải diễn ra sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn tỉnh, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh. Các cấp, ngành bám sát các nội dung theo nhiệm vụ, chức năng được phân công để có các giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả.

Đồng thời, nắm chắc tình hình triển khai các chính sách của Trung ương, của tỉnh, các địa phương trong chăm lo Tết cho các đối tượng trên địa bàn bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết; không để ai bị bỏ lại phía sau bằng những hành động cụ thể, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Thông qua các hoạt động phải tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần cổ vũ, động viên toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương cách mạng "Thủ đô khu giải phóng", "Thủ đô kháng chiến", nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

Cuộc họp cũng tập trung cho ý kiến vào dự thảo 10 sự kiện nổi bật tỉnh Tuyên Quang năm 2023 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục