Thái Lan, Philippines thể hiện đẳng cấp trước Myanmar, Timor Leste

Tối 11/12, Thái Lan đã vươn lên đầu bảng A sau chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Myanmar. Trước đó, Philippines cũng đánh dấu trận đấu thắng đậm nhất từ đầu giải 7-0 trước một Timor Leste yếu thế.

Chanathip (áo xanh) trở lại AFF Cup sau 5 năm vắng bóng. (Ảnh: Getty)

* Bước vào trận gặp Myanmar, đội tuyển Thái Lan thể hiện quyết tâm lớn để giành trọn 3 điểm, qua đó có thể khẳng định vị thế của mình ở bảng A. "Voi chiến" dâng cao và tạo áp lực ngay khi bóng lăn.

Không mất quá nhiều thời gian để các tuyển thủ Thái Lan khai thác lỗ hổng hàng phòng ngự Myanmar. Phút 23, tiền đạo kỳ cựu Terasil Dangda mở tỷ số bằng một cú sút xa đẳng cấp. 

Có bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Thái Lan thi đấu càng hưng phấn. Trong đó phải kể đến Chanathip, những cơ hội liên tiếp được “Messi Thái” và các đồng đội tạo ra trong hiệp 1 của trận đấu. Tuy vậy, khả năng tận dụng thời cơ của các chân sút áo xanh còn hạn chế. Hiệp 1 tạm kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Thái Lan. 

Sang hiệp 2, những điều chỉnh của HLV Mano Polking cho thấy hiệu quả rõ rệt. Đội tuyển Thái Lan không bỏ phí các tình huống cầm bóng, mà chắt chiu tổ chức tấn công. Phút 51, Thanawat sút xa uy lực khiến thủ môn Myanmar không thể bắt dính. Bóng bật ra và trung vệ Bihr băng vào trước khi bị Phyo Win phạm lỗi trong cấm địa. Trọng tài ngay lập tức thổi phạt đền cho Thái Lan.

Trên chấm penalty, trung phong Teerasil Dangda tung ra sút căng đưa bóng đi tầm thấp về góc trái khiến thủ môn Myanmar đổ người đúng hướng cũng không kịp cứu thua. Cách biệt được nhân đôi cho Thái Lan. 

Tỷ số được được nâng lên 3-0 khi Worachit Kanitsribampen ghi bàn ngay sau khi vào sân thay người ở phút 79. Trước đó, Supachok, cầu thủ khác vào sân thay người, chuyền thuận lợi cho Worachit từ cánh phải. 

Với nỗ lực tìm thêm bàn thắng, chỉ ít phút sau đó, Supachok ghi thêm một bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 4-0 cho đội tuyển Thái Lan trước đội tuyển Myanmar. Thái Lan tạm vươn lên dẫn đầu bảng A với hiệu số bàn thắng tốt hơn Singapore. 

* Ở trận đấu trước đó, Philippines quyết tâm giành chiến thắng Timor Leste với kết quả tốt nhất để có thể hướng tới mục tiêu tranh vé vào bán kết AFF Cup 2020, đặc biệt là sau trận thua Singapore với tỷ số 1-2 ở trận ra quân. HLV Stewart Hall tung đội hình mạnh nhất và tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trong khi đó, HLV Fabio Marcel của Timor Leste gây bất ngờ khi cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị và thực hiện 8 sự thay đổi người so với trận trước. Hệ quả là chỉ trong 45 phút thi đấu đầu tiên, đội bóng này đã bị thủng lưới tới 6 lần. Trong đó có 4 bàn thắng đến từ những tình huống bóng bổng.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Timor Leste tung những trụ cột vào sân, nhưng cũng không gây được quá nhiều khó khăn cho Philippines. Đã vậy, đội bóng này còn nhận thêm 1 bàn thua nữa, qua đó thất bại chung cuộc với tỷ số 0-7. Đây là trận đấu có tỷ số cách biệt lớn nhất ở AFF Cup 2020.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục