Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Depa và TAT. (Ảnh: NAM ĐÔNG)
Chủ tịch Depa Nuttapon Nimmanphatcharin cho biết, cơ quan này nhận thức rõ tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số trong việc đẩy nhanh quá trình khôi phục ngành công nghiệp du lịch Thái Lan, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Bởi vậy, cơ quan này đã triển khai chiến dịch “Du lịch số” (Digital Tourism) để tăng cường nhận thức và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch sử dụng rộng rãi các nền tảng số.
Theo đó, Depa đã phát triển một nền tảng du lịch quốc gia với tên gọi ThailandCONNEX nhằm giúp các doanh nghiệp du lịch trên khắp Thái Lan có thể nhanh chóng kết nối, áp dụng công nghệ và sáng tạo kỹ thuật số để cải thiện sức cạnh tranh, tăng hiệu quả, giảm chi phí hoạt động và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn.
ThailandCONNEX bao gồm ba phần chính, bao gồm Nền tảng Du lịch số quốc gia, dịch vụ Mã Du lịch số quốc gia và Ngân hàng dữ liệu du lịch số quốc gia. Trong đó, Nền tảng Du lịch số quốc gia giúp các doanh nghiệp du lịch trưng bày các sản phẩm và dịch vụ của mình, truy cập hiệu quả các sản phẩm và dịch của các doanh nghiệp khác ở cả trong nước và quốc tế. Còn dịch vụ Mã Du lịch số quốc gia cho phép các doanh nghiệp du lịch sử dụng Hệ thống Liên lạc thông minh và Mã tiện ích, được tích hợp công nghệ Blockchain, để mua bán và kết nối với các doanh nghiệp khác. Cuối cùng, Ngân hàng Dữ liệu du lịch số là một trung tâm tập hợp và lưu trữ thông tin về các doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch của Thái Lan, các điểm du lịch, cộng đồng dân cư, nơi lưu trú, nhà hàng và quan trọng nhất là phân tích về hành vi người dùng dưới dạng dữ liệu lớn.
ThailandCONNEX được thiết kế để lưu trữ lượng dữ liệu lớn và sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích xu hướng, sở thích và nhu cầu của du khách. Từ đó, giúp các doanh nghiệp du lịch thiết kế và cải thiện các sản phẩm và dịch vụ của mình. Đồng thời, các cơ quan nhà nước cũng có thể tận dụng dữ liệu này để đưa ra các chính sách hiệu quả và triển khai các kế hoạch quảng bá, giúp nâng cao chất lượng ngành du lịch.
Chủ tịch Depa Nuttapon Nimmanphatcharin trả lời phỏng vấn báo chí. (Ảnh: NAM ĐÔNG)
Trả lời phỏng vấn báo Nhân Dân, ông Nuttapon nói: “Du lịch số là một trong tám chiến dịch chính của Depa trong năm 2023. Thông qua nền tảng ThailandCONNEX, chiến dịch sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch Thái Lan tăng khả năng cạnh tranh cũng như tiềm năng tiếp cận du khách trên khắp thế giới. Nền tảng này sẽ giúp kết nối tất cả các doanh nghiệp trong ngành du lịch và chuỗi cung ứng Thái Lan. Nó sẽ mang lại lợi ích cho cả ngành du lịch bao gồm các doanh nghiệp vận chuyển, lữ hành, nhà hàng và các loại hình doanh nghiệp khác. Không chỉ kết nối các doanh nghiệp du lịch Thái Lan, nền tảng này còn giúp kết nối Thái Lan với thế giới. Điều đó có nghĩa là tất cả các doanh nghiệp du lịch trên khắp thế giới có thể kết nối vào để tận dụng hệ sinh thái này”.
Depa ước tính sẽ có ít nhất 100.000 doanh nghiệp du lịch tham gia hoạt động trên nền tảng với hơn 200.000 sản phẩm và dịch vụ du lịch, giúp tạo thêm hơn 120 tỷ bạt cho nền kinh tế.
Ngày 17/2, Depa đã ký kết biên bản ghi nhớ với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) để khuyến khích các doanh nghiệp du lịch sử dụng ThailandCONNEX, từ đó giúp họ cải thiện hoạt động kinh doanh, tăng cơ hội tiếp thị trường và cùng nhau đẩy nhanh quá trình hồi phục ngành du lịch Thái Lan trong giai đoạn hậu Covid-19.
Phó Cục trưởng phụ trách Số hóa, Nghiên cứu và Phát triển của TAT Nithee Seeprae phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: NAM ĐÔNG)
Phát biểu về quan hệ hợp tác với Depa, ông Nithee Seeprae, Phó Cục trưởng phụ trách Số hóa, Nghiên cứu và Phát triển của TAT nói: “Chúng tôi sẽ nỗ lực cùng nhau thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan bằng du lịch số đồng thời cũng đẩy mạnh việc tạo ra một hệ sinh thái giúp nâng cao chuỗi cung ứng. Sự hợp tác giữa Depa và TAT trong việc thúc đẩy nền tảng ThailandCONNEX là cơ hội để khối tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành du lịch tự phát triển bản thân và giúp ngành du lịch Thái Lan trở thành một ngành công nghiệp kỹ thuật số, hỗ trợ nền kinh tế số. Và từ đó, chúng tôi có thể đạt được mục tiêu đã đề ra là thu hút 30 triệu du khách quốc tế đến với Thái Lan.
Chiến dịch Du lịch số và các hoạt động liên quan sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8/2023. Chiến dịch sẽ bao gồm các hoạt động tiếp thị với các doanh nghiệp du lịch Thái Lan, các chương trình kết nối doanh nghiệp số tại 5 vùng của Thái Lan, các hội chợ du lịch số, quan hệ công chúng thông qua các kênh hiệu quả và nổi bật cũng như các hoạt động quảng bá và hỗ trợ sử dụng ứng dụng công nghệ du lịch và đổi mới sáng tạo".
Gửi phản hồi
In bài viết