Thắng 2-0 Hà Nội I Watabe, TP Hồ Chí Minh vô địch Cúp quốc gia nữ 2021

Chiều 10/11, hai bàn thắng của Bích Thùy và Huỳnh Như đã giúp câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh đánh bại Hà Nội I Watabe để giành chiến thắng 2-0 trong trận chung kết Cúp quốc gia nữ 2021.

Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh giành ngôi vô địch Cúp quốc gia nữ 2021. (Ảnh: VFF)

Hà Nội I Watabe là đội bóng nhập cuộc với thế trận chặt chẽ hơn, cố gắng hạn chế tối đa sức mạnh của đối thủ, tuy nhiên, đại diện của Thủ đô lại không có được những giải pháp phòng ngự thật tốt.  

Phía bên kia, các tuyến tấn công của TP Hồ Chí Minh được tổ chức tốt, lối chơi đa dạng. Đội bóng của Huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi cũng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn với Chương Thị Kiều là điểm tựa. Các đường lên bóng của Hà Nội I Watabe gặp rất nhiều khó khăn.

Ở phút 11, hậu vệ Bích Thuỳ mở tỷ số cho TP Hồ Chí Minh trong một pha đá phạt khá đơn giản. Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra với nhịp độ chậm, không có nhiều tình huống nguy hiểm. Thế trận giằng co kéo dài tới phút 35, Thu Thảo bất ngờ có quả tạt chính xác để đội trưởng Huỳnh Như nhân đôi cách biệt cho TP Hồ Chí Minh.

Sang hiệp 2, Hà Nội I Watabe có những sự thay đổi nhân sự và lối chơi, tuy nhiên họ đã không thể ghi bàn vào lưới đối thủ. Không có quá nhiều cơ hội thực sự được tạo ra và trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 2-0. Qua đó, TP Hồ Chí Minh đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp quốc gia nữ.

Trước đó vào tháng 5/2021, Cúp quốc gia nữ 2021 đã phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nỗ lực hoàn thành giải đấu của Ban tổ chức là bước đệm quan trọng, để Ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam tiến hành công tác tuyển chọn nhân sự, nhằm chuẩn bị cho Vòng chung kết AFC Asian Cup Nữ 2022 và hướng đến SEA Games 31 tại Việt Nam.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục