Thắng Malaysia trên chấm luân lưu, U23 Thái Lan giành Huy chương Đồng

Sau khi hòa nhau 0-0, U23 Thái Lan vượt qua U23 Malaysia với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu để giành Huy chương Đồng tại Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

Hai đội đều đã có những cơ hội rõ ràng nhưng không thể ghi bàn. (Ảnh: WS)

Với thất bại ở bán kết, chủ nhà U23 Thái Lan và U23 Malaysia bước vào trận tranh hạng ba với quyết tâm cao nhất. Cả hai đội đều chủ động tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

U23 Thái Lan nhập cuộc hứng khởi. Ngay phút thứ 3, Varintorn đi bóng rất hay từ hành lang cánh trái vào vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm, thế nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn U23 Malaysia.

Ngay lập tức, "Những chú hổ Mã Lai" đáp trả bằng cú sút của Alif Ikmalrizal từ chấm đá phạt. Song ở tình huống này, thủ thành của U23 Thái Lan đã chơi tập trung để cản phá.

Những phút sau đó, chủ nhà Thái Lan liên tục có những pha tấn công áp đảo trước đoàn quân của huấn luyện viên Elavasaran, tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhưng không thể xuyên phá hàng phòng ngự Malaysia.

Trước khi hiệp 1 khép lại, các cầu thủ trẻ Malaysia cũng nỗ lực tấn công và tạo ra sóng gió trước khung thành U23 Thái Lan, tuy nhiên, vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Hai đội tạo ra thế trận cân bằng trong hiệp 1. (Ảnh: WS)

Sang hiệp 2, U23 Malaysia nhập cuộc tốt hơn đội chủ nhà và có được cơ hội nguy hiểm ngay ở những giây đầu tiên với pha đi bóng bên hành lang cánh trái của Umar.

Sau đó, thế trận nghiêng về U23 Thái Lan khi liên tiếp là những pha tấn công của "Tiểu voi chiến". Varintorn nhận bóng trong vòng cấm và tung ra cú dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Malaysia vẫn cho thấy sự chắc chắn trong khung gỗ.

Cơ hội ghi bàn ngon ăn tiếp theo của Thái Lan đến từ pha dứt điểm của Chukid. Phút 58, anh nhận bóng trong vòng cấm và dứt điểm trong tư thế đối mặt nhưng bóng tìm đến đúng vị trí của thủ môn Malaysia.

Trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại, cả 2 đội có những pha "ăn miếng trả miếng" gay cấn. Thế nhưng, sự thiếu chính xác ở những pha bóng cuối cùng khiến họ chưa thể có bàn thắng.

Kết quả này khiến 2 đội phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Sau 5 lượt sút, U23 Malaysia sút hỏng 2 lượt (Bashah, Abu Khalil) trong khi U23 Thái Lan sút hỏng 1 lượt (Jaihan).

Chung cuộc, U23 Thái Lan thắng U23 Malaysia 4-3 trên chấm luân lưu và giành Huy chương Đồng của Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 trên sân nhà. Trong khi đó, U23 Malaysia tay trắng rời giải.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục