Thành lập 6 mô hình chăm sóc dinh dưỡng

- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với các huyện thành lập được 18 mô hình chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời.

Riêng từ đầu năm đến nay thành lập được 6 mô hình tại các xã Đông Lợi (Sơn Dương), Yên Lâm (Hàm Yên), Kiến Thiết (Yên Sơn), Tri Phú (Chiêm Hóa), Hồng Quang (Lâm Bình), Yên Hoa (Na Hang).

Phụ nữ xã Hùng Đức (Hàm Yên) thực hành mô hình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ.

Tham gia mô hình này, trẻ dưới 24 tháng tuổi, các bà mẹ đang mang thai và cho con bú được nhân viên y tế thực hiện chăm sóc bà mẹ và sơ sinh tại nhà (3 lần trong 42 ngày sau đẻ). Các bà mẹ có cơ hội tiếp cận với những thông tin về chăm sóc bà mẹ trước, trong, sau sinh và chăm sóc trẻ nhỏ (nhận biết và xử trí ban đầu những dấu hiệu bất thường ở bà mẹ/trẻ nhỏ, các chế độ dinh dưỡng, chăm sóc, theo dõi...).

Mô hình này là nội dung nằm trong Dự án 7 - Chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số; phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Tại Tuyên Quang, năm 2024 là năm thứ 2 triển khai dự án này.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục