Động đất mạnh tại Mexico

Một trận động đất mạnh 7,5 độ richter đã làm rung chuyển khu vực miền tây Mexico vào trưa 19/9 (giờ địa phương). Theo thông tin sơ bộ, trận động đất đã khiến ít nhất hai người chết và 10 người bị thương, gây hư hại hơn 200 ngôi nhà, khiến khu vực miền tây Mexico mất điện trên diện rộng.

Động đất làm hư hại hơn 200 ngôi nhà.

Người đứng đầu cơ quan dân phòng Mexico, bà Laura Velazquez (L.Vê-lát-quết) cho biết, trận động đất có tâm chấn sâu 15km, nằm giữa hai bang Colima và Michoacan. Cơ quan này đã ban bố cảnh báo sóng thần.

Sau động đất, có thêm 76 dư chấn. Các bang Aguascalientes, Colima, Guerrero, Jalisco và Morelos đã quyết định tạm đóng cửa tất cả trường học để tiến hành kiểm tra cơ sở hạ tầng của trường. Mức độ rung lắc khắp lãnh thổ Mexico cho thấy, trận động đất này mạnh tương đương các trận động đất năm 1985 và năm 2017 làm hàng nghìn người chết.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ cũng đưa ra cảnh báo sóng thần có thể xảy ra dọc bờ biển của Mexico trong bán kính hơn 300km tính từ tâm trận động đất. Tuy nhiên, cơ quan này cũng nhấn mạnh, sóng thần nếu có xảy ra cũng không ảnh hưởng vùng biển phía tây nước Mỹ, bao gồm cả California và Hawaii.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục