Israel triệt phá 1 nhánh của IS âm mưu tấn công khủng bố

Lực lượng chức năng Israel đã bắt giữ 6 nam giới người Arab trú tại thành phố Nazareth. Các đối tượng này đang bị thẩm vấn do tình nghi âm mưu tiến hành các vụ tấn công khủng bố ở Israel.

Cảnh sát Israel điều tra hiện trường 1 vụ tấn công tại Jerusalem, ngày 20/3/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 2/10, Cơ quan An ninh nội địa Israel (Shin Bet) cho biết, đã triệt phá 1 nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền bắc nước này, bị cáo buộc lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công khủng bố hồi đầu năm nay.

Shin Bet cho hay lực lượng chức năng đã bắt giữ 6 nam giới người Arab trú tại thành phố Nazareth, nơi cộng đồng người Arab chiếm đa số.

Các đối tượng này đang bị thẩm vấn do tình nghi âm mưu tiến hành các vụ tấn công khủng bố ở Israel.

Nhóm đối tượng bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công 1 trường học của người Hồi giáo với lý do cộng đồng này “hành xử không phù hợp với tôn giáo”.

Ngoài ra, các đối tượng cũng có ý định tấn công 1 trạm xe buýt đông người, 1 đồn cảnh sát và 1 địa điểm nơi người Do Thái thường lui tới. Các nghi phạm đang móc nối để nhận được vũ khí và tuyển thêm người.

Thông báo cho rằng vụ việc trên chứng tỏ IS đã len lỏi vào Israel.

Hồi tháng 3 năm nay, các cơ quan chức năng đã bắt giữ một số đối tượng được cho là đã bị IS kích động để gây ra các vụ khủng bố nhằm vào người Do Thái tại Israel.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục