Liên hợp quốc hỗ trợ các nước ứng phó bão

Theo trang news.un.org, Liên hợp quốc và các đối tác đang tăng cường hỗ trợ Malawi sau cơn bão nhiệt đới Freddy, khiến hàng trăm người chết và bị thương, Chính phủ Malawi phải ban bố tình trạng thảm họa. Bão đổ bộ Malawi hôm đầu tuần, kéo theo gió mạnh và mưa lớn gây thiệt hại tại 10 khu vực.

Bão Freddy phá hủy cơ sở hạ tầng của Malawi. (Ảnh UN News)

Các cơ quan Liên hợp quốc nhanh chóng triển khai nhân viên đến các khu vực bị ảnh hưởng để phát hàng cứu trợ và hỗ trợ di dời người dân khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo thông báo ngày 15/3 của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Malawi, số nạn nhân thiệt mạng do bão Freddy đã lên 225 người. Bão khiến hơn 700 người bị thương và hơn 40 người mất tích. Ảnh hưởng của bão càng nghiêm trọng trong bối cảnh Malawi đang phải nỗ lực ứng phó với đợt dịch tả.

Liên hợp quốc cũng lo ngại về tình trạng mưa lớn và lũ lụt sau bão Freddy ở Mozambique, nơi có ít nhất 53 người chết. Nhân viên Liên hợp quốc tiếp tục chuyển hàng viện trợ nhân đạo tới Mozambique, như lều trại, thực phẩm, dụng cụ vệ sinh và y tế, trong đó có các bộ xét nghiệm nhanh bệnh tả.

Trong khi đó, theo hãng thông tấn Anadolu, đến ngày 15/3, ít nhất 10 người thiệt mạng do mưa lớn và lũ quét ở các tỉnh Sanliurfa và Adiyaman, miền đông nam của Thổ Nhĩ Kỳ. Cơ quan ứng phó thảm họa của Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết, nỗ lực cứu hộ và tìm kiếm người mắc kẹt trong các tòa nhà vẫn đang diễn ra khẩn trương.

Theo Nhân Dân Điện tử

Tin cùng chuyên mục