Triều Tiên khuyến khích người dân tham gia chống dịch Covid-19

Triều Tiên đã trưng bày nhiều áp phích với các chủ đề khác nhau, trong đó kêu gọi toàn thể người dân tham gia cuộc chiến chống dịch Covid-19. Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), các áp phích đều thể hiện lời kêu gọi của Ban Chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đối với toàn thể người dân và quân nhân về việc nỗ lực khống chế dịch bệnh.

Các áp phích cũng đã thể hiện sự sẵn sàng và ý chí kiên định của giới chức, cũng như lực lượng chức năng trong cuộc chiến chống dịch bệnh, đồng thời đề nghị người dân kiên trì thực hiện đường lối của Đảng đối với sự phát triển toàn diện của chủ nghĩa xã hội.

Trong một nghiên cứu của Hội đồng Khoa học quốc tế (ISC) vừa công bố, các nhà nghiên cứu đã phân tích và đưa ra 3 kịch bản về dịch Covid-19 trong 5 năm tới. Theo đó, các nhà nghiên cứu tại ISC cho rằng rất có thể vào năm 2027, Covid-19 sẽ trở thành căn bệnh đặc hữu mà con người có thể sống chung nhưng vẫn sẽ gây ra những đợt dịch theo mùa, đòi hỏi phải có các loại vắc xin cập nhật để ứng phó.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục