Andy Murray thắng trận ra quân tại Wimbledon 2022

Andy Murray đập tan những hoài nghi khi đánh bại James Duckworth với tỷ số 4-6, 6-3, 6-2, 6-4 ở trận đầu tiên tại Wimbledon 2022 hôm 27-6 (giờ địa phương).

Andy Murray giành quyền đi tiếp sau chiến thắng mở màn tại Wimbledon 2022. Ảnh Reuters ​​​​​​

Không nhiều người tin rằng, Andy Murray sẽ có thể trở lại với phong độ cao nhất kể từ sau ca phẫu thuật chấn thương hông. James Duckworth nằm trong số ít đó và là tay vợt đầu tiên chứng kiến sức mạnh cũng như bản lĩnh của đối thủ từng hai lần đăng quang Wimbledon.

Séc đầu tiên giữa hai tay vợt tại vòng mở màn Wimbledon 2022 diễn ra cân bằng. James Duckworth chơi tốt với 3 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp, không mắc lỗi kép và cứu được 1 trong 2 break point phải đối mặt. Khi đang hòa 4-4, tay vợt người Australia bẻ thành công giao bóng của đối thủ để chiếm lợi thế điểm số, trước khi giành phần thắng 6-4 ở séc này với một cú đánh thuận tay đầy uy lực.

Bên kia lưới, Andy Murray dần thể hiện sự lấn lướt ngay khi bắt nhịp trận đấu. Theo các chỉ số thống kê cả trận, tay vợt người Anh có 16 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp, tận dụng thành công 5 trên tổng số 11 cơ hội giành break point và đạt tỷ lệ thắng điểm lên đến 85% ở những tình huống giao bóng đầu tiên.

Sức ép từ Andy Murray khiến James Duckworth mắc những lỗi không đáng có. Tay vợt hạng 74 thế giới đánh mất thế trận khi để đối thủ đưa trận đấu về khởi điểm. Hai tình huống đánh bóng không qua lưới liên tiếp ở game thứ 9 của séc cuối cùng là khoảnh khắc định đoạt trận đấu.

Trước những sai lầm của đối thủ, Andy Murray tận dụng thành công những cơ hội tốt nhất, trước khi có tình huống bẻ giao bóng quyết định khép lại trận đấu với tỷ số cách biệt 3-1 (4-6, 6-3, 6-2, 6-4) sau 2 giờ 48 phút.

Trận thắng thứ 60 tại Wimbledon giúp Andy Murray giành quyền đi tiếp. Tại vòng 2, tay vợt người Anh sẽ đụng độ John Isner, một trong những tên tuổi lớn nhất của làng quần vợt Mỹ.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục