Argentina: Hàng triệu người hâm mộ chào đón những người hùng vô địch World Cup

Chiều 20/12 (giờ địa phương), hàng triệu người hâm mộ Argentina đã đổ dồn về các tuyến phố chính ở thủ đô Buenos Aires để chào đón Lionel Messi và các đồng đội đã đem cúp vàng World Cup trở về sau hành trình lên ngôi vô địch thế giới ở giải đấu tại Qatar, qua đó hiện thực hóa giấc mơ vàng World Cup mà quốc gia Nam Mỹ khắc khoải trong gần 4 thập kỷ qua.

Đội tuyển Argentina đã trở về quê hương vào đầu giờ sáng 20/12 và dự kiến có màn diễu hành bằng xe bus mui trần dọc các tuyến phố tới tháp biểu tượng Obelisco ở trung tâm thủ đô.

Song lịch trình này đã phải cắt ngắn khi hàng triệu người hâm mộ cuồng nhiệt tràn ra đường và khiến các tuyến phố tắc nghẽn. Messi và các đồng đội đã phải lên trực thăng để tiếp tục lễ mừng công.

Theo ước tính của truyền thông địa phương, khoảng hơn 5,5 triệu người đã dồn về dọc các tuyến phố nơi những người hùng World Cup của Argentina đi qua để chung vui cùng các cầu thủ, cũng như tận mắt chiêm ngưỡng chiếc cúp vàng mà họ ao ước bấy lâu.

Người hâm mộ Argentina tập trung chờ đoàn diễu hành mừng công đi qua. (Ảnh: Reuters)

(Ảnh: La Nación)

Các nhà tân vô địch thế giới đã không thể đến được tượng đài Obelisco như kế hoạch vì các tuyến đường đã bị chặn hoàn toàn bởi đám đông người hâm mộ cuồng nhiệt.

Các video trên mạng xã hội cho thấy một số người hâm mộ thậm chí còn tìm cách nhảy lên xe buýt của đội khi xe đi qua gầm 1 cây cầu.

Cuộc diễu hành dự kiến kéo dài 8 giờ theo lịch trình đã buộc phải cắt ngắn do lo ngại về an ninh. Các cầu thủ được chuyển từ xe buýt diễu hành lên trực thăng để hoàn thành lịch trình mừng công như kế hoạch.

Hình ảnh chiếu trên truyền hình Argentina cho thấy người hâm mộ tràn ngập khắp thành phố, bao gồm cả những đám đông tập trung chờ đợi chung quanh tháp Obelisco và trên các tuyến đường mà các nhà tân vô địch thế giới đi qua.

Hàng trăm nghìn người tập trung để chờ được chứng kiến tận mắt các người hùng World Cup của Argentina đem chiếc cúp vàng trở về. (Ảnh: La Nación)

"Thật điên rồ, thật không thể tin được, đó là điều đẹp nhất có thể xảy ra với bạn trong đời", thợ kim khí Matias Gomez, 25 tuổi, cho biết. "Niềm vui thật to lớn khi thấy tất cả người Argentina đều hạnh phúc như vậy. Mọi người cùng nhau chia vui, nắm tay nhau, ôm hôn nhau. Hôm nay tất cả chúng ta là một", Gomez nói.

Từ Qatar, đội tuyển đã về đến sân bay Ezeiza vào đầu giờ thứ Ba. Mặc dù thời điểm đó mới khoảng 3 giờ sáng giờ địa phương (trưa 20/12 giờ Hà Nội), nhưng hàng nghìn người đã chờ sẵn với băng rôn cổ vũ, cờ, pháo sáng và hú hét vì sung sướng sau khi được nhìn thấy Messi và các đồng đội - những người vừa kết thúc 36 năm đằng đẵng chờ đợi giấc mơ vàng của đất nước Argentina với chức vô địch World Cup.

Huấn luyện viên Leonel Scaloni và Lionel Messi với chiếc cúp vàng World Cup khi cả đội vừa hạ cánh xuống sân bay quốc tế Ezeiza, rạng sáng 20/12. (Ảnh: Reuters)

Đông đảo người hâm mộ chờ sẵn trước trụ sở Liên đoàn Bóng đá Argentina trước màn diễu hành của nhà vô địch thế giới. (Ảnh: Reuters)

Đến khoảng giữa trưa, hàng triệu người đã tụ tập ở trung tâm thành phố Buenos Aires, khi những tuyến đường chính tạm thời phong tỏa để phục vụ cuộc diễu hành.

Mọi người giương cao biểu ngữ ca ngợi Messi và huyền thoại quá cố Diego Maradona, với không khí lễ hội tràn ngập khắp mọi nơi.

Hàng nghìn người chờ đợi từ rất sớm trước lễ mừng công. (Ảnh: La Nación)

Quang cảnh chung quanh tháp Obelisco với đặc kín người hâm mộ Argentina chờ Messi và đồng đội đến mừng chiến thắng. (Ảnh: Reuters)

Đại lộ 9 de Julio chật kín người hâm mộ. (Ảnh: La Nación)

Nhiều người thậm chí còn trèo cả lên nóc trạm xe buýt để ăn mừng. (Ảnh: La Nación)

Các giao lộ chính của thủ đô Buenos Aires ken đặc người hâm mộ Argentina. (Ảnh: La Nación)

Chính phủ đã quyết định cho phép ngày 20/12 trở thành ngày lễ quốc gia để người hâm mộ ăn mừng chiến thắng của đội nhà.

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez viết trên Twitter: “Tôi thực sự vui mừng cùng với những người Argentina đã xuống đường để tri ân đội tuyển quốc gia. Hàng triệu người Argentina xuống đường, trong 1 tháng 12 khác thường, điều này sẽ ghi dấu mãi mãi trong trái tim chúng ta".

Không khí lễ hội tràn ngập ở Argentina. (Ảnh: FIFA)

Thủ đô của Argentina đã chìm trong lễ hội ngay sau chiến thắng kịch tính của Messi và các đồng đội trước người Pháp trong trận chung kết khuya Chủ nhật vừa qua tại Qatar.

Chiến thắng trong loạt sút luân lưu sau khi hòa 3-3 trong 120 phút thi đấu đã giúp quốc gia Nam Mỹ lần đầu tiên vô địch thế giới kể từ khi Maradona nâng cao chiếc cúp vàng danh giá vào năm 1986. Đây cũng là lần thứ ba bóng đá Argentina được bước lên đỉnh thế giới.

Người hâm mộ chào đón tuyển Argentina đem cúp vàng World Cup trở về. (Ảnh: La Nación)

Messi vẫy tay với người hâm mộ từ xe buýt. (Ảnh: Telam)

Fan hâm mộ Elio Maisares, 25 tuổi, cho biết: “Có những người ăn mừng từ Chủ nhật và đã đến thẳng đây để tiếp tục ăn mừng. Tất cả mọi người đều đang cổ vũ cho Argentina. Thật sự ấn tượng. Sáng nay, hôm qua và cả hôm kia tôi đã khóc rồi, tôi không thể khóc được nữa, thật không thể tin được!"

Khi chiếc xe buýt mui trần lướt qua các tuyến phố, các cầu thủ đã nhảy múa và cùng chia vui với người hâm mộ tập trung quanh xe buýt. Lực lượng an ninh đã phải hoạt động hết công suất để bảo đảm chiếc xe tiếp tục di chuyển theo lịch trình một cách chậm chạp về phía trung tâm thủ đô.

(Ảnh: La Nación)

(Ảnh: La Nación)

(Ảnh: La Nación)

Nhưng cuối cùng họ không thể đi xa hơn. Bà Gabriela Cerruti, người phát ngôn của Tổng thống Argentina viết trên Twitter: “Các nhà vô địch thế giới phải chuyển sang di chuyển bằng trực thăng vì không thể tiếp tục trên đường bộ trong những niềm vui vô bờ bến”.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) Chiqui Tapia cũng cho biết trên Twitter, đoàn đã không thể đi tiếp đến Obelisco để tổ chức lễ mừng công như kế hoạch do lo ngại về an ninh.

Ông cũng thay mặt các cầu thủ và ban huấn luyện gửi lời xin lỗi tới những người hâm mộ đã chờ đợi mà không được chứng kiến tận mắt Messi cùng cúp vàng. "Cảm ơn vì tình yêu của người hâm mộ!! Chúng ta là nhà vô địch thế giới! Chiếc cúp đã về nhà", ông Tapia viết.

(Ảnh: La Nación)

Đội tuyển Argentina phải chuyển sang di chuyển bằng trực thăng để tiếp tục lễ mừng công. (Ảnh: FIFA)

(Ảnh: La Nación)

Với chức vô địch World Cup 2022, Messi cuối cùng đã thực sự khẳng định tên tuổi của mình với tư cách là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới, bởi cúp vàng World Cup là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích đồ sộ của siêu sao 35 tuổi.

Messi đã tuyên bố trận chung kết vừa qua sẽ là lần cuối cùng xuất hiện của anh ở đấu trường World Cup, song người hâm mộ sẽ vẫn còn cơ hội được chứng kiến anh thi đấu trong màu áo Argentina trong tương lai gần.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục