AS Roma đối đầu Sevilla ở chung kết Europa League

AS Roma vượt qua Leverkusen còn Sevilla đánh bại Juventus trong hiệp phụ ở bán kết lượt về Europa League. Đoàn quân HLV Mourinho sẽ đối đầu CLB giàu truyền thống nhất giải đấu ở trận chung kết.

AS Roma tới Đức để chạm trán Leverkusen sau khi có chiến thắng tối thiểu 1-0 ở trận lượt đi trên sân nhà cách đây một tuần. Với lợi thế có được, HLV Jose Mourinho chọn cách nhập cuộc thận trọng, chủ động chơi phòng ngự phản công và đảm bảo sự an toàn trước khung thành của Rui Patricio.

AS Roma (trắng) vượt qua Leverkusen ở bán kết Europa League (Ảnh: AP).

Leverkusen chơi tấn công với hy vọng sớm tìm được bàn thắng. Tuy nhiên, vận may đã không đến với đoàn quân của HLV Xabi Alonso, khi xà ngang đã từ chối bàn thắng sớm của Moussa Diaby ở phút 12.

Nếu có được bàn thắng dẫn trước, thế trận chắc chắn sẽ khác và hấp dẫn hơn. Kiểm soát bóng ở mức gần 65%, tạo ra nhiều tình huống tấn công suốt 90 phút nhưng Leverkusen không thể tận dụng thành công.

AS Roma chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm nhưng không trúng khung thành và bảo vệ thành công lợi thế mong manh 1-0 ở lượt đi để có tấm vé vào chơi trận chung kết. Đại diện Bundesliga ngậm ngùi bị loại dù họ chơi không tệ ở hai trận bán kết Europa League.

Ở trận bán kết còn lại, một đại diện khác của Serie A là Juventus có chuyến đi khó khăn tới sân của đội bóng giàu thành tích nhất Europa League là Sevilla. Trong trận lượt đi tại Italia, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Tái đấu ở Sanchez Pizjuan, hai đội nhập cuộc rất thận trọng và phải tới phút 65 tỷ số mới được mở. Adrien Rabiot có đường kiến tạo cho Dusan Vlahovic mở điểm cho đội khách Juventus.

Sevilla (trắng) loại Juventus ở bán kết Europa League. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn không kéo dài quá lâu bởi chỉ 5 phút sau Suso gỡ hòa 1-1 cho Sevilla. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận và hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ khi tổng tỷ số sau hai lượt trận bán kết là 2-2.

Bản lĩnh và kinh nghiệm của "ông vua" Europa League giúp Sevilla kiểm soát hoàn toàn hiệp phụ. Sau khi kiến tạo cho Suso ghi bàn, Erik Lamela để lại dấu ấn với bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút 95.

Thắng Juventus 3-2 sau hai lượt trận, Sevilla đã ngăn chặn một trận chung kết nội bộ giữa hai đội Serie A năm nay. Đại diện La Liga sẽ đối đầu AS Roma ở trận chung kết Europa League vào ngày 31-5 tại Budapest (Hungary).

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục