Chelsea-Arsenal: Khó lường trận derby London

Cuối tuần này, The Blues tiếp đón đội bóng hiện đang đứng đầu bảng Premier League là Arsenal tại sân vận động Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League lúc 19 giờ ngày 6/11 theo giờ Việt Nam.

Nketiah mở tỷ số trước Chelsea ngày 21/4/2022. (Ảnh: Premier League)

Chelsea là đội thứ ba trong nhóm Big6 mà Arsenal sẽ phải đối mặt trong 13 trận mở màn và trận thứ hai trên sân khách. Cả hai đội đều đang có bước đà thuận lợi để chuẩn bị cho trận derby London. Chelsea đánh bại Dinamo tại Champions League, còn đội khách Arsenal có chiến thắng nhẹ nhàng trước Zurich và tiến tới vòng knock-out Europa League.

Tại Premier League, đoàn quân của HLV Mikel Arteta có chiến thắng 5 sao giúp họ vươn lên vị trí đầu bảng với 31 điểm. Ngược lại, chuỗi trận khởi đầu như mơ của HLV Graham Potter đã kết thúc khi The Blues thất bại nặng nề trước đội bóng cũ của ông là Brighton với tỷ số 4-1. Điều đó khiến đội bóng phía tây London chỉ có 21 điểm và đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Arsenal càng đá càng hay, họ đã thắng tới 10 trên 12 trận đã đấu tại Premier League mùa giải năm nay. Với 31 điểm đã có, Arteta và các học trò có khởi đầu tốt nhất lịch sử câu lạc bộ trong khuôn khổ Premier League, đây cũng là một trong những kết quả tốt nhất của giải đấu hàng đầu nước Anh.

Đáng chú ý, trong trận gặp Nottingham Forest, Bukayo Saka (21 tuổi 55 ngày) là cầu thủ trẻ thứ 3 cán mốc 20 kiến tạo ở Premier League. Anh xếp sau Cesc Fàbregas (19 tuổi 352 ngày) và Wayne Rooney (20 tuổi 300 ngày).

Về mặt nhân sự, HLV Mikel Arteta đã cho 7 trụ cột của câu lạc bộ nghỉ ngơi trong trận đấu với Zurich vào giữa tuần để chuẩn bị cho derby London. Tuy nhiên, Arsenal vẫn chịu tổn thất khi tuyển thủ Nhật Bản Tomiyasu vào sân ở hiệp 2 nhưng nhanh chóng ra sân vì chấn thương cơ. Ngoài ra, Pháo Thủ cũng không có sự phục vụ của Emile Smith Rowe vì chấn thương dài hạn.

Bên kia chiến tuyến, The Blues sẽ thiếu vắng một vài cái tên quan trọng vì chấn thương như N'Golo Kanté, Reece James và Wesley Fofana. Đối mặt với hàng công có những cái tên nổi bật như Martinelli hay Martin Odegaard, những người có thể tạo ra đột biến bất cứ lúc nào, việc thiếu vắng những cầu thủ trụ cột ở hàng thủ sẽ khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn.

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thành London còn trở nên nóng hơn bao giờ hết khi tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang, cựu đội trưởng của Pháo Thủ giờ đây đang khoác trên mình màu áo xanh. Tiền đạo người Gabon có xung đột với HLV Mikel Arteta dẫn tới việc anh rời đi vào tháng 2. Các cổ động viên Chelsea có thể đặt niềm tin vào tiền đạo 33 tuổi. Trong lịch sử, có khá nhiều tiền đạo rời đi và ghi bàn vào lưới Arsenal trong những lần gặp lại, điển hình là Robin van Persie.

Với lợi thế sân nhà Stamford Bridge, nơi mà Chelsea bất bại trong 9 trận Premier League đã qua, thắng 5 và hòa 4. Ngược lại, Arsenal đang bất bại trong 3 chuyến sân khách gần nhất. Arsenal cần thắng để giữ vững vị thế số 1 nhưng Chelsea cũng rất cần 3 điểm để tiếp tục hành trình giành vé dự C1 mùa sau.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục