Chốt danh sách ATP Finals 2022

ATP Finals 2022 đã xác định được toàn bộ 8 tay vợt dự giải sau khi Felix Auger-Aliassime và Andrey Rublev giành 2 suất cuối cùng.

Danh sách 8 tay vợt góp mặt tại ATP Finals 2022. Ảnh: ATP

Ngày 2-11 (giờ địa phương), ATP Finals 2022 đã xác định đầy đủ 8 gương mặt. Các tay vợt Felix Auger-Aliassime và Andrey Rublev giành 2 suất cuối cùng dự giải đấu diễn ra tại thành phố Turin (Italia) từ ngày 13 đến 20-11.

Trước đó, 6 tên tuổi nổi bật khác, gồm Rafael Nadal, Carlos Alcaraz, Casper Ruud, Stefanos Tsitsipas, Novak Djokovic và Daniil Medvedev đã chắc suất dự giải.

Theo ATP, 4 trong số những tay vợt góp mặt tại ATP Finals 2022 từng chiếm ngôi đầu làng quần vợt thế giới. Đó là Carlos Alcaraz, Rafael Nadal, Novak Djokovic và Daniil Medvedev.

Tại giải năm nay, Novak Djokovic có cơ hội san bằng kỷ lục của Roger Federer. Tay vợt người Serbia từng 5 lần nâng cúp bạc, chỉ kém 1 so với thành tích của huyền thoại người Thụy Sĩ.

Ngoài trừ Djokovic và Rafael Nadal, các tay vợt còn lại tại giải năm nay đều ở độ tuổi 26 hoặc trẻ hơn. Lớp đàn em với sức trẻ và tài năng sẽ là thành thức lớn nhất đối với hai tay vợt dày dạn kinh nghiệm thi đấu.

ATP Finals 2022 có tổng tiền thưởng 14,75 triệu USD. Tay vợt đăng quang giải năm nay với thành tích bất bại sẽ nhận được 4,7 triệu USD. Đây cũng là mức thưởng cá nhân lớn nhất trong lịch sử quần vợt thế giới.

ATP Finals là giải quần vợt nam cuối cùng trong năm, quy tụ 8 tay vợt đứng đầu bảng xếp hạng thế giới. Theo thông lệ, các tay vợt được chia thành hai nhóm và thi đấu vòng tròn. Các trận bán kết có sự góp mặt của 4 tay vợt đứng đầu mỗi nhóm. Hai tay vợt vượt qua bán kết sẽ cạnh tranh ngôi vô địch tại chung kết.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục