Chủ nhà U22 Campuchia chia điểm cùng Philippines

U22 Campuchia dẫn trước trong cả trận đấu với bàn thắng duy nhất của Ky Rina ở phút 25. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của U22 Philippines ở những phút bù giờ cuối cùng đã khiến hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1, chủ nhà Campuchia bỏ lỡ cơ hội tạo ra khoảng cách lớn về điểm số.

U22 Campuchia (áo trắng) không thể bảo vệ tỷ số dẫn trước vào đúng những phút bù giờ cuối cùng. (Ảnh: AseanFootball)

Tối 2/5, U22 Campuchia và U22 Philippines bước vào lượt trận thứ hai vòng bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà U22 Campuchia đã áp đảo khung thành thủ môn Philippines. Tuy vậy chỉ sau 10 phút, đội khách đã dần lấy lại kiểm soát bóng và tạo ra một thế trận cân bằng. Cả hai đội đều thể hiện màn trình diễn hấp dẫn, nhưng không có bất kỳ tình huống nguy hiểm nào trong vòng 20 phút đầu.

Bước ngoặt đến ở phút thứ 25 khi U22 Campuchia có bàn thắng mở tỷ số. Đội trưởng Chanthea và Ky Rina phối hợp đẹp mắt để rồi Ky Rina dứt điểm từ ngoài vòng cấm để khai thông tỷ số. Cầu thủ Chanthea dù không có được bàn thắng nhưng sự có mặt của anh trên sân là rất quan trọng với U22 Campuchia.

Sang tới hiệp 2, các cầu thủ Campuchia tiếp tục dâng cao, thể hiện rõ ý đồ gia tăng cách biệt. Trong khi đó, U22 Philippines cũng nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Đội bóng áo trắng có nhiều tình huống khá nguy hiểm đến khung thành của Reth Lyheng nhưng không thành công. Trong đó phải kể tới pha bỏ lỡ đáng tiếc của Dennis Chung ở phút thứ 54 của trận đấu.

Đáng chú ý, U22 Campuchia cho thấy sự điều tiết khá tốt khi liên tục chặn đứng các tình huống dứt điểm của đối phương. Chủ nhà cũng có được thể lực tốt và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp 2.

Tuy vậy, đội chủ nhà đã đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ cuối cùng khi Karino tung ra cú đánh đầu gỡ hòa cho Philippines.

Chung cuộc, hai đội chia điểm nhau với trận hòa 1-1. Campuchia tạm thời vẫn dẫn đầu bảng A với 4 điểm sau 2 trận.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục