Đại thắng Lào 5-0, Malaysia tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B

Tối 24/12, đội tuyển Malaysia không gặp quá nhiều khó khăn để có được chiến thắng với tỷ số cách biệt 5-0 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là đội tuyển Lào.

Các cầu thủ Malaysia ăn mừng bàn mở tỷ số trước Lào. (Ảnh: AFF)

So với trận đấu gặp Myanmar, Malaysia tiếp đón Lào với sự quyết tâm rất cao của toàn bộ cầu thủ. Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài sân Bukit Jalil, "những chú hổ Mã Lai" ngay lập tức dâng cao đội hình để chơi tấn công và đẩy lùi các cầu thủ đội tuyển Lào về phần sân của mình.

Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng phòng ngự Lào đã khiến cho Malaysia gặp nhiều khó khăn ở những phút đầu trận. Phải đến gần phút thứ 30, Malaysia mới có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Sergio Aguero. Từ đường căng ngang của Bin Hassan, Aguero dễ dàng di chuyển cắt mặt và đệm bóng ghi bàn.

Những phút còn lại của hiệp 1, Malaysia có nhiều pha hãm thành rất nguy hiểm, trong đó riêng cá nhân Sergio Aguero có đến 3 cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Thực tế nếu dứt điểm tốt hơn, Malaysia đã dẫn trước Lào nhiều hơn 1 bàn trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang đến hiệp 2, Malaysia chủ động nhập cuộc nhanh trong khi Lào bắt đầu có những dấu hiệu xuống sức. Liên tiếp ở phút 65 và 68, Faisal Halim có những tình huống chạy chỗ cực kỳ thông minh để đón đường tạt của đồng đội, sau đó đánh đầu ghi bàn để nâng tỷ số lên lần lượt là 2-0 và 3-0.

Sức phản kháng của Lào ở những phút còn lại là vô cùng yếu ớt trong khi Malaysia càng đá càng thăng hoa. Đội chủ nhà dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 5-0.

Kết quả này giúp Malaysia có 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận đầu tiên và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B.

Bảng xếp hạng tạm thời bảng B.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục