Đánh bại Juventus, PSG vẫn mất ngôi đầu bảng

PSG thắng lượt trận cuối nhưng vẫn không thể đứng đầu bảng H vòng bảng Champions League nên có nguy cơ đụng độ các đội bóng lớn như Bayern Munich hoặc Real Madrid tại vòng loại trực tiếp.

Rạng sáng 3-11, PSG có chuyến làm khách sân nhà của Juventus. Đội bóng đến từ Ligue 1 đã giành quyền đi tiếp nhưng vẫn cần đánh bại đối thủ để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Benfica.

Theo thống kê, tỷ lệ kiểm soát bóng giữa hai đội không quá khác biệt. Nhưng PSG tận dụng cơ hội tốt hơn khi thu về 2 bàn thắng sau 7 tình huống dứt điểm. Có số lần dứt điểm gấp đôi song Juventus chỉ chuyển hóa cơ hội thành 1 bàn.

PSG sớm nắm lợi thế khi mở tỷ số trận đấu ở phút 13. Từ đợt tấn công trung lộ, Messi đưa bóng đến vị trí của Mbappe. Thần đồng người Pháp loại bỏ sự truy cản của hai cầu thủ Juventus, trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Szczesny.

Juventus đáp trả với pha cứa lòng hiểm hóc của Locatelli bên cánh trái nhưng bóng đi chệch khung thành PSG. Ở tình huống đảo cánh sau đó, Cuadrado khiến thủ môn Donnarumma phải trổ tài cứu thua cho đội khách.

Nỗ lực của Juventus được đền đáp bằng bàn gỡ hòa cuối hiệp một. Phút 39, Locatelli treo bóng vào vòng cấm để Cuadrado đánh đầu cắt ngang khung thành, trước khi Bonucci ập vào lập công.

Ở hiệp kế tiếp, PSG đứng vững trước ý đồ đánh biên của Juventus. Đội khách tái lập cách biệt sau khi Mendes được tung vào sân. Hậu vệ dự bị ghi bàn khi lên tham gia tấn công ở phút 69.

Trận đấu suýt nữa trở lại vạch xuất phát nếu Locatelli lựa chọn vị trí tốt hơn. Tiền vệ chủ nhà đá bồi sau khi Rabiot dứt điểm buộc Donnarumma phải đẩy bóng. Bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

PSG thắng trận nhưng vẫn để mất ngôi đầu bảng do Benfica thắng đậm 6-1 ở trận đấu cùng khung giờ. Hai đội bằng điểm và hiệu số nhưng Benfica vượt lên do nhỉnh hơn ở số bàn thắng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục