De Bruyne giúp Man City cầm hòa Real Madrid

Tiền vệ người Bỉ ghi bàn giúp nửa xanh thành Manchester hòa Real Madrid với tỷ số 1-1 ở trận bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2022-2023, lúc rạng sáng 10-5 (giờ Hà Nội).

Man City hành quân đến Bernabeu với đội hình mạnh nhất có thể. Trước đối thủ rất mạnh là Real Madrid, HLV Guardiola vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng để tạo đà thuận lợi cho trận lượt về trên sân nhà.

Đại diện đến từ Ngoại hạng Anh chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những đợt tấn công tốc độ sớm mang lại cho “The Citizens” những cơ hội đáng kể. Nhưng cả De Bruyne và Rodri đều không thể đánh bại sự xuất sắc của thủ môn Courtois.

Haaland có ngày thi đấu kém hiệu quả do bị hậu vệ đối phương theo sát. Tiền đạo người Na Uy chỉ chạm bóng 21 lần và tung ra 3 cú sút trong hơn 90 phút trên sân.

Bên kia phần sân, Real Madrid không tỏ ra hấp tấp. Nhà đương kim vô địch rình rập đối thủ mắc sai lầm để tổ chức phản công. “Los Blancos” hiện thực hóa ý đồ để mở tỷ số trận đấu ở phút 36.

Từ tình huống phát động của Modric, Camavinga thoát xuống bên cánh trái, trước khi kiến tạo thuận lợi cho Vinicius hạ gục thủ môn Ederson với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Khi tuyến trên chưa thể gia tăng cách biệt, hàng phòng ngự “Los Blancos” lại mắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Lỗi thuộc về Camavinga với tình huống xử lý hớ hênh, tạo điều kiện cho đội khách đưa trận đấu về khởi điểm ở phút 67.

Nhận đường trả về của Gundogan, De Bruyne tung cú sút quyết đoán vào góc xa bên trái khung thành đối thủ. Thủ môn Courtois đổ người nhưng không thể cản phá do bóng ngoài tầm với.

Real Madrid khiến khung thành Man City chao đảo ở khoảng thời gian cuối trận với các tình huống dứt điểm của Benzema và Tchouameni. Chủ nhân của “Quả bóng vàng 2022” và đồng đội không giấu được vẻ thất vọng khi chứng kiến Ederson bay nhảy trong khung thành để cứu thua cho đội khách.

Trận bán kết lượt đi kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Ngày 18-5 tới, Man City sẽ tái ngộ Real Madrid trên sân nhà ở trận lượt về. Chỉ cần ghi ít nhất 1 bàn và không thể thủng lưới là đủ để thầy trò HLV Guardiola giành vé chung kết.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục