Đối thủ hưởng lợi từ sự vắng mặt của Novak Djokovic

Việc tay vợt hàng đầu thế giới không thể dự Australia Open 2022 đem lại lợi thế lớn cho nhiều tay vợt, trong đó có Rafael Nadal đang hướng đến ngôi vô địch.

Rafael Nadal đứng trước cơ hội đăng quang Australia Open 2022 sau khi Novak Djokovic bị trục xuất. Ảnh: Getty Images

Ngày 16-1, Novak Djokovic chính thức bị trục xuất khỏi Australia sau khi đội ngũ luật sư thất bại trong nỗ lực kháng cáo quyết định của Bộ trưởng Di trú Alex Hawke về việc hủy thị thực nhập cảnh. Tối cùng ngày, tay vợt người Serbia đã lên chuyến bay rời Australia, khép lại giấc mơ giành danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp.

Sự vắng mặt của Novak Djokovic đã để lại nhiều tiếc nuối cho đông đảo người hâm mộ, trong bối cảnh Australia Open 2022 cũng không có sự tham dự của hai tên tuổi lớn khác là Roger Federer và Dominic Thiem. Tuy nhiên, việc tay vợt số 1 thế giới không thể thi đấu lại là lợi thế lớn dành cho các đối thủ.

Người được hưởng lợi lớn nhất chính là Rafael Nadal. Tay vợt có biệt danh "Vua đất nện" hiện đứng trước cơ hội vô địch giải Grand Slam đầu tiên trong năm nay, sau lần gần nhất đăng quang hồi năm 2009.

Dựa trên lịch thi đấu, giới chuyên môn đã đưa ra dự đoán về hành trình của Rafael Nadal tại Australia Open 2022. Tay vợt hạng 5 thế giới nhiều khả năng sẽ đụng độ Alexander Zverev ở trận tứ kết. Nếu đánh bại đối thủ người Đức, Rafael Nadal có thể gặp Matteo Berrettini tại bán kết. Chiến thắng trước hạt giống số 7 sẽ đưa chủ nhân của 20 danh hiệu Grand Slam vào trận chung kết, đồng nghĩa tiến gần cơ hội bước lên ngôi vô địch.

Daniil Medvedev cũng sở hữu cơ hội tương tự như Rafael Nadal. Tay vợt hạng 2 thế giới từng không thể vượt qua Novak Djokovic tại trận chung kết Australia Open 2021 nhưng sau đó đăng quang US Open ở lần tái ngộ cùng năm.

Nếu bước lên ngôi vị cao nhất của Australia Open 2022, Daniil Medvedev sẽ trở thành tay vợt đầu tiên ngoài nhóm "Big 3", gồm Novak Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer, vô địch 2 giải Grand Slam liên tiếp. Trước đó, thành tích tương tự thuộc về huyền thoại người Mỹ Andre Agassi vào các năm 1999 và 2000.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục