Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Bồ Đào Nha tại lượt trận World Cup nữ 2023

Đối thủ cuối cùng của đội tuyển nữ Việt Nam tại bảng E FIFA World Cup nữ 2023 đã được xác định là đội tuyển nữ Bồ Đào Nha, sau khi đội bóng này giành chiến thắng 2-1 trước Cameroon ở lượt trận play-off liên lục địa.

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha ăn mừng khi lần đầu tiên giành quyền tham dự World Cup nữ, ngày 22/2. (Ảnh: FIFA)

Theo đó, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha giành chiến thắng sau các pha lập công của Diana Gomes (phút 22) và Carole Costa (phút 90+4). Người ghi bàn duy nhất cho đội tuyển nữ Cameroon là Ajara Nchout Njoya.

Chia sẻ sau khi giành tấm vé dự World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha, Carole Costa – cầu thủ ghi bàn thắng ấn định chiến thắng bày tỏ: “Đây là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của chúng tôi. Tôi nghĩ rất nhiều thế hệ đã chiến đấu cho thời điểm này. Bàn thua ở những phút cuối là điều không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi đã bình tĩnh và có được bàn thắng từ chấm phạt đền”.

Ở trận đấu trước đó thuộc bảng A play-off liên lục địa, đội tuyển nữ Thái Lan để thua Cameroon 0-2 và mất đi cơ hội tranh tài ở giải đấu danh giá này.

Trước Bồ Đào Nha, đội tuyển nữ Haiti là đại diện đầu tiên của vòng play-off giành vé dự World Cup 2023. Đại diện Bắc Trung Mỹ đang đứng hạng 55 FIFA, gây bất ngờ khi đánh bại đội được đánh giá cao hơn là Chile 2-1. Đội tuyển nữ Haiti sẽ chung bảng D với Anh, Đan Mạch và Trung Quốc.

Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Mỹ ở trận đấu đầu tiên vào ngày 22/7.

Trận đấu thứ hai vào ngày 27/7, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ đối đầu với đội tuyển nữ Bồ Đào Nha và gặp đội tuyển nữ Hà Lan trong trận đấu cuối cùng ngày 1/8.

 

Lịch thi đấu Vòng chung kết World Cup nữ 2023 bảng E
Thời gian Địa điểm Trận đấu
Ngày 22/7 - 8 giờ SVĐ Eden Park,
Auckland, New Zealand
Mỹ Việt Nam
Ngày 23/7 - 14 giờ 30 phút SVĐ Dunedin,
Dunedin, New Zealand
Hà Lan Bồ Đào Nha
Ngày 27/7 - 8 giờ SVĐ Wellington Regional,
Wellington, New Zealand
Mỹ Hà Lan
Ngày 27/7 - 14 giờ 30 phút SVĐ Waikato,
Hamilton, New Zealand
Bồ Đào Nha Việt Nam
Ngày 1/8 - 14 giờ SVĐ Eden Park,
Auckland, New Zealand
Bồ Đào Nha Mỹ
Ngày 1/8 - 14 giờ SVĐ Dunedin,
Dunedin, New Zealand
Việt Nam Hà Lan

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục