Dortmund thắng ngược tại vòng hai Bundesliga

Các tình huống lập công của ba cầu thủ dự bị trong hiệp thi đấu thứ hai giúp Dortmund ngược dòng 3-1 trước Freiburg tại vòng hai Bundesliga mùa giải 2022-2023.

Rạng sáng 13-8 (giờ Hà Nội), Dortmund có chuyến làm khách đến sân nhà của Freiburg. Các học trò của HLV Terzic nhanh chóng làm chủ thế trận nhờ tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, các chân sút đội khách lại tỏ ra quá vô duyên ở khâu dứt điểm nên không thể đạt mục đích có bàn thắng sớm.

Trong lần đầu được trao suất đá chính thức, Modeste để lại ấn tượng với lối chơi xông xáo nhưng thiếu chút may mắn để ghi tên lên bảng điểm. Nếu dứt điểm quyết đoán hơn, tân binh người Pháp đã có thể đưa bóng vào lưới khi đối mặt thủ môn Flekken ở phút 22.

Trong lúc đang mải mê tìm kiếm bàn thắng, Dortmund nhận "gáo nước lạnh" khi bị thủng lưới trước. Tiền đạo Gregoritsch kết thúc một đợt tấn công nhanh với tình huống đánh đầu cận thành đưa bóng vào góc cao khung thành bên phải, giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 35.

Trong thế bị dẫn bàn, Dortmund liên tục đẩy cao đội hình nhưng mọi ý đồ tấn công đều bất thành do vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ hàng phòng ngự đối phương. Trước sự bế tắc của các học trò, HLV Terzic quyết định "tất tay" khi tung vào sân ba cầu thủ dự bị trong hiệp thi đấu thứ hai.

Tính toán của nhà cầm quân người Đức được hiện thực hóa khi thời gian thi đấu không còn nhiều. Phút 77, Bynoe-Gittens đưa trận đấu về khởi điểm với pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Pha lập công của chân sút mới 18 tuổi có phần may mắn nhờ tình huống bắt bóng lỗi của thủ môn Flekken.

Đội khách chỉ cần thêm 7 phút để xoay chuyển thế trận. Người ghi bàn tiếp theo là Moukoko với cú sút chân trái trong vòng cấm địa buộc thủ môn chủ nhà phải vào lưới nhặt bóng lần hai.

Chưa kịp hoàn hồn sau hai bàn thua chóng vánh, hàng phòng ngự Freiburg tiếp tục không thể ngăn chặn đối thủ đang hừng hực khí thế. Phút 88, lưới đội chủ nhà lại rung lên sau tình huống ra chân từ góc hẹp bên phải của Wolf.

Chung cuộc, Dortmund thắng ngược Freiburg với tỷ số 3-1 nhờ công của các cầu thủ xuất phát từ băng ghế dự bị. Chiến thắng này giúp "Schwarzgelben" tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm sau 2 lượt trận.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục