FIFA cảnh báo Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ

Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) sẽ bị cấm hoạt động nếu không hoàn thành việc thay đổi các quy định và lựa chọn đội ngũ nhân sự mới trước thời hạn.

Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) sẽ bị đình chỉ hoạt động nếu không hoàn tất cải tổ trước thời hạn.

Hồi tháng 5 vừa qua, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã ra quyết định giải thể Ủy ban điều hành của AIFF. Nguyên nhân do cơ quan quản lý bóng đá này đã không tổ chức bầu cử đúng thời hạn và cũng không thực hiện những sửa đổi phù hợp với các quy định trong bộ luật thể thao quốc gia.

Tòa án cũng đã chỉ định một ủy ban gồm 3 thành viên chịu trách nhiệm điều hành, sửa đổi các quy định và tổ chức cuộc bầu cử AIFF vốn đã bị trì hoãn suốt 18 tháng. Theo kế hoạch trước đó, bầu cử diễn ra vào tháng 12-2020 nhưng đã không thể được tiến hành.

Sau nhiều cuộc họp có sự tham gia của FIFA, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và các bên liên quan, Tổng Thư ký AFC Windsor John tuyên bố, những công việc sắp tới bao gồm phê chuẩn các quy định của AIFF nhưng phải phù hợp với nguyên tắc của FIFA và AFC, đồng thời, tổ chức đại hội bầu cử để chọn ra thế hệ lãnh đạo tiếp theo của AIFF.

Ông Shaji Prabhakaran, một cựu quan chức FIFA về phát triển khu vực cho biết, AIFF có thời hạn đến ngày 31-7 để sửa đổi các quy định và phải kết thúc bầu cử vào ngày 15-9. Nếu không hoàn thành đúng thời hạn, cơ quan này sẽ bị đình chỉ hoạt động.

Một lệnh cấm từ FIFA cũng sẽ khiến Ấn Độ đối diện nguy cơ mất quyền đăng cai Giải vô địch bóng đá nữ thế giới U17 vào tháng 10 năm nay.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục