FIFA nâng số cầu thủ dự World Cup 2022

Ngày 23-6 (giờ địa phương), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã thông qua quyết định nâng tổng số cầu thủ của mỗi đội tuyển quốc gia dự World Cup 2022 lên con số 26.

 Các đội dự World Cup 2022 được phép đăng ký danh sách thi đấu gồm 26 cầu thủ. Ảnh: Getty Images.

Quyết định kể trên của FIFA xuất phát từ những ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19 và nhằm bảo vệ sức khỏe các cầu thủ trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Qatar, quốc gia đăng cai "bữa tiệc" bóng đá lớn nhất hành tinh vào tháng 11 năm nay. Ngày 20-10 là hạn chót để các đội chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức.

Tại Euro 2020, các đội dự giải cũng được phép chọn 26 cầu thủ. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) khi đó quy định, mỗi đội chỉ có thể đăng ký danh sách gồm 23 cầu thủ vào những ngày thi đấu, tức 3 trường hợp sẽ bị loại khỏi danh sách. Tình trạng này sẽ không diễn ra tại World Cup 2022 sắp tới.

Trong một thông báo liên quan, FIFA cũng nêu rõ, mỗi đội sẽ có tối đa 26 người được phép sử dụng băng ghế ngoài đường pitch, gồm 15 cầu thủ dự bị và 11 nhân viên, trong đó bắt buộc phải có 1 bác sĩ.

Tại World Cup 2022, các đội tuyển tham dự cũng sẽ được phép thay 5 cầu thủ mỗi trận, thay vì 3 như quy định trước đó. Quyết định do Hội đồng Liên đoàn Bóng đá quốc tế (IFAB) ban hành, nhằm bảo vệ sức khỏe cầu thủ trước lịch thi đấu dày đặc và hạn chế những xáo trộn không cần thiết nếu xuất hiện ca nhiễm Covid-19. Để tránh nguy cơ trận đấu bị kéo dài, mỗi đội chỉ có thể đưa vào sân 5 cầu thủ dự bị trong 3 lượt thay người.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục