HLV Park Hang-seo nhận Huân chương Heungin vì sự nghiệp ngoại giao Hàn Quốc

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol vừa trao tặng Huân chương Heungin vì sự nghiệp ngoại giao Hàn Quốc cho HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo nhận Huân chương vì sự nghiệp ngoại giao Hàn Quốc. (Ảnh: YonhapNews)

Buổi lễ trao tặng được diễn ra tại tiệc chiêu đãi cấp nhà nước cho Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Xanh.

Đây là phần thưởng xứng đáng với với HLV Park Hang-seo sau 5 năm làm việc tại Việt Nam. Ông cùng bóng đá Việt Nam giành rất nhiều thành tích ấn tượng như Á quân U23 châu Á, hạng 4 môn bóng đá nam ASIAD 18, Vô địch AFF Cup 2018 hay 2 tấm Huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games vừa qua. Đặc biệt, đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên có được tấm vé dự vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Thành công của HLV Park Hang-seo giúp hình ảnh của đất nước Hàn Quốc gần gũi hơn trong mắt người dân Việt Nam. Ngược lại, sự xuất hiện của một HLV danh tiếng cũng khiến cho người dân Hàn Quốc thường xuyên theo dõi các trận đấu của U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo trở thành đại sứ kết nối tinh thần chiến thắng và sự đoàn kết giữa hai nước Việt Nam-Hàn Quốc.

Được biết, HLV Park Hang-seo sẽ sớm quay trở lại Việt Nam và chỉ đạo trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam vào chiều 7/12. Ông Park quyết định sẽ không gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi hợp đồng cũ hết hạn.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng mà chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Nhiều học trò của ông như Phạm Tuấn Hải hay Quế Ngọc Hải đều bày tỏ quyết tâm giành chức vô địch để tri ân người thầy của mình. AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ 21/12/2022 đến 16/1/2023.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục