Inter Milan giành Siêu cúp Italia lần thứ hai liên tiếp

Inter Milan “đè bẹp” đối thủ cùng thành phố là AC Milan với cách biệt 3 bàn không gỡ để bảo vệ thành công ngôi vô địch Siêu cúp Italia.

Trận tranh Siêu cúp Italia 2023 giữa Inter Milan và AC Milan diễn ra trên sân vận động quốc tế King Fahd ở thành phố Riyadh (Saudi Arabia) lúc rạng sáng ngày 19-1 (giờ Hà Nội).

Chiến thắng cách biệt 3-0 trước đối thủ cùng thành phố giúp Inter Milan năm thứ hai liên tiếp giành Siêu cúp Italia, cũng là danh hiệu thứ 7 trong lịch sử. Tuy nhiên, thành tích của “Nerazzurri” vẫn kém Juventus, đội bóng đang giữ kỷ lục 9 danh hiệu.

Ở lần thứ hai tái ngộ AC Milan tại trận tranh siêu cúp kể từ năm 2011, Inter Milan đang sở hữu phong độ đỉnh cao với chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp tại Serie A. Khi gặp nhau cách đây 12 năm, chiến thắng cũng thuộc về “Nerazzurri” với cách biệt 1 bàn.

Trái với sự thăng hoa của Inter Milan, AC Milan tỏ ra đuối hơn khi đã không thắng 3 trận gần nhất tại giải hàng đầu quốc nội và Coppa Italia. Phong độ bất ổn thời gian gần đây là dấu hiệu cho thấy “Rossoneri” sẽ gặp nhiều khó khăn ở màn đọ sức với đối thủ cùng thành phố.

Theo những chỉ số thống kê quan trọng nhất, AC Milan vượt trội ở tỷ lệ kiểm soát bóng (66% so với 34%). Nhưng họ đã không thể tận dụng lợi thế này để ghi bàn dù tung ra 14 cú sút trong cả trận.

Bên kia phần sân, Inter Milan lại tỏ ra sắc sảo hơn ở khâu dứt điểm dù cầm bóng ít hơn. Sau 6 lần “bắn phá” chính xác khung thành đối phương, “Nerazzurri” thu về 3 bàn thắng và 2 trong số đó được ghi ở hiệp đầu tiên.

Bàn mở tỷ số trận tranh siêu cúp đến ở phút thứ 10, sau tình huống thoát xuống bên cánh phải của Barella. Tiền vệ sinh năm 1997 “dọn cỗ” với đường căng ngang chuẩn xác Dimarco điền tên lên bảng điểm.

Inter Milan cần thêm 11 phút để nhân đôi cách biệt. Đội bóng áo sọc xanh đen tấn công cánh trái, trước khi Dzeko kết thúc với pha găm bóng vào góc xa khung thành thủ môn Tatarusanu.

Cách biệt 2 bàn từ quá sớm đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của AC Milan. Các học trò của HLV Pioli tỏ ra khá nôn nóng ở những nhịp xử lý cuối cùng. Chính điều này khiến “Rossoneri” không thể một lần đưa bóng vào lưới thủ môn Onana.

Khi nỗ lực tìm bàn rút ngắn tỷ số chưa thành, AC Milan tiếp tục bị thủng lưới sau tình huống cố định. Thủ môn Tatarusanu đã làm mọi điều có thể nhưng vẫn không thể ngăn Martinez định đoạt trận đấu ở phút 77.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục