Khai mạc AFF Cup 2022: Campuchia bất ngờ đánh bại Philippines

Chiều 20/12, trong ngày khai mạc AFF Cup 2022, bất ngờ đầu tiên đã xảy ra khi đội tuyển Campuchia được đánh giá yếu hơn lại giành chiến thắng 3-2 trước đội tuyển Philippines.

Các cầu thủ Campuchia ăn mừng 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2022. (Ảnh: FFC)

Lợi thế sân nhà đã giúp Campuchia khởi đầu thuận lợi trong ngày khai màn giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Sự áp đặt thế trận đã giúp đội bóng xứ chùa tháp có được bàn mở tỷ số từ sớm.

Phút 16, tiền đạo Reung Bunheing đón đường chuyền từ cánh trái của đồng đội Lim Pisoth, để rồi lao vào đệm bóng cận thành, ghi bàn giúp Campuchia dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng sớm giúp cho tinh thần các cầu thủ Campuchia dâng cao rõ rệt. Để rồi họ gia tăng cách biệt chỉ sau 4 phút.

Phút 20, Orn Charpolin tung cú sút xa đánh bại thủ môn Kevin Mendoza của Philippines, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng của HLV người Nhật Bản Keisuke Honda.

Orn Charpolin nới rộng tỷ số lên 2-0 cho Campuchia (Ảnh: FFC).

Mãi đến phút 40, Philippines mới tìm được khoảng trống để rút ngắn tỷ số. Cú sút từ ngoài khu vực 16m50 của một cầu thủ đội này buộc thủ môn Keo Soksela bên phía Campuchia vất vả đẩy bóng ra. Ngay lập tức, Kenshiro Daniels lao vào đá bồi, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Philippines.

Sang hiệp 2, Philippines đẩy cao tốc độ tấn công hòng san bằng tỷ số. Họ có bàn thắng mong muốn ngay đầu hiệp.

Phút 54, Kenshiro Daniels đón đường chuyền vượt tuyến từ phần sân nhà của đồng đội, tăng tốc vượt qua hàng thủ Campuchia, rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Keo Soksela trong pha đối mặt, ghi bàn san bằng tỷ số 2-2 cho đội khách.

Thế nhưng, Campuchia vẫn là đội chơi hiệu quả hơn trong trận đấu này. Phút 58, Campuchia có tình huống chồng biên rất tốt bên phía cánh phải, trước khi bóng được treo vào khu vực 16m50, đúng ngay tầm đầu của Reung Bunheing, để rồi cầu thủ này đánh đầu chéo góc, làm tung lưới Philippines, ấn định chiến thắng 3-2 cho Campuchia.

Trong những phút còn lại, đôi bên đều có cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Thắng chung cuộc Philippines 3-2, Campuchia tạm dẫn đầu bảng A, cho đến trước khi đương kim vô địch Thái Lan đá xong trận đấu với Brunei vào 19 giờ 30 phút tối nay (20/12).

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục