Liverpool vẫn còn cơ hội cạnh tranh tốp 4 Ngoại hạng Anh

Rạng sáng 16-5 (giờ Hà Nội), Liverpool thắng dễ Leicester 3-0 để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào tốp 4 đội dẫn đầu khi mùa giải kết thúc.

Cuộc đua tốp 4 và trụ hạng Ngoại hạng Anh mùa này đang dần đến hồi kết. Liverpool đặt mục tiêu giành 3 điểm để duy trì cơ hội cạnh tranh vé Champions League mùa tới, trong khi Leicester cũng cần điểm để tránh xuống hạng.

Diễn biến trận đấu trên sân King Power nghiêng hoàn toàn về Liverpool. Đội bóng vùng Merseyside chiếm ưu thế kiểm soát bóng và thu về 3 bàn thắng sau 16 lần “bắn phá” khung thành Leicester.

Trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp, Leicester chơi khá chậm để tránh những sơ hở. Nhưng hàng phòng ngự đội bóng từng là hiện tượng một thời của giải đấu hàng đầu nước Anh chỉ trụ vững sau 2/3 thời gian thi đấu hiệp 1.

Tỷ số trận đấu được mở ở phút 33 sau đường phát động của thủ môn Becker. Từ trung lộ, bóng được luân chuyển qua Henderson và Salah, trước khi Jones đón quả tạt của “Vua Ai Cập” và đệm bóng tung lưới Leicester.

Liverpool chỉ cần thêm 3 phút để nhân đôi cách biệt. Từ đợt tấn công cánh phải, vẫn là Salah kiến tạo cho Jones hoàn tất cú đúp. VAR can thiệp nhưng xác định tiền vệ người Anh không mắc lỗi việt vị.

Bên kia phần sân, Leicester gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực lên bóng. Tính cả trận, đội chủ nhà chỉ hai lần buộc thủ môn Becker phải trổ tài. Cơ hội được trao cho Vardy và Barnes nhưng các chân sút này không thắng được chốt chặn cuối cùng của Liverpool.

Liverpool định đoạt trận đấu ở phút 71 sau pha làm bàn của Alexander-Arnold. Từ tình huống đá phạt bên cánh trái, hậu vệ sinh năm 1998 nhận bóng từ Salah, trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc cao khiến nỗ lực cản phá của thủ môn Iversen trở nên vô nghĩa.

Trận thắng 3-0 giúp Liverpool nuôi hy vọng lọt vào tốp 4 đội dẫn đầu. “The Kop” hiện kém M.U và Newcastle đúng 1 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Leicester sẽ xuống hạng ở vòng tới nếu thua Newcastle và Everton đánh bại Wolves.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục