Malaysia đánh bại Thái Lan ở bán kết lượt đi

Mặc dù Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan - nữ tỷ phú Madam Pang treo thưởng cao trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 với Malaysia tối 7/1, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Mono Polking đã thi đấu không thành công khi để đội chủ nhà đánh bại với tỷ số 1-0.

Đội tuyển chủ nhà Malaysia (áo sáng) thắng Thái Lan 1-0.

Trước sức ép của hàng nghìn cổ động viên Malaysia trên khán đài “chảo lửa” Bukit Jalil, đội tuyển Thái Lan khá tự tin nhập cuộc và nhanh chóng tạo được một thế trận lấn lướt trước Malaysia ở đầu hiệp một. Họ liên tục tạo ra được những tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Syihan Hazmi với các đường tạt bóng bổng vào khu vực cấm địa cho các mũi nhọn trên hàng công dứt điểm. Kiểm soát bóng và dứt điểm ít hơn, song Malaysia lại là đội bóng biết tận dụng hiệu quả các cơ hội hiếm hoi của mình.

Phút 11, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng dẫn trước, nhận đường bóng treo vào khu vực cấm của đồng đội, Faisal Halim đã tung cú volley quyết đoán vào lưới của thủ môn Kittipong, mở tỷ số cho Malaysia. Bàn thắng khiến thế trận trở nên cân bằng hơn, các cầu thủ đội chủ nhà chơi đầy hưng phấn, tổ chức tấn công nhiều hơn chứ không chỉ phòng ngự, thậm chí suýt có bàn thắng thứ hai ở phút 28 khi Quentin Cheng có tình huống đối mặt thủ môn của Thái Lan sau đường chọc khe thông minh của Faisal Halim. Trong khi đó, ông Polking cũng thúc các cầu thủ của mình đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Tốc độ trận đấu được đẩy cao trong hiệp hai, cầu thủ hai đội tranh chấp bóng quyết liệt với nhiều va chạm. Tuy không thật sự vượt trội trước hàng thủ Thái Lan, nhưng các chân sút của Malaysia tiếp tục gây ra không ít sóng gió cho khung thành của Kittipong. Phút 55, từ một tình huống đá phạt của Malaysia, thủ môn của Thái Lan đã băng ra quá chớn và bóng đập đầu một cầu thủ đội chủ nhà vào lưới. Tuy nhiên, sau khi thảo luận khá lâu với trọng tài biên, trọng tài chính đã quyết định không công nhận bàn thắng khi cho rằng một cầu thủ của Malaysia phạm lỗi tranh chấp.

Quyết định này của trọng tài đã gây phản ứng mạnh mẽ trên sân và trên khán đài khiến không khí trận đấu sau đó trở nên nóng bỏng. Trong khoảng thời gian của hiệp hai, các học trò của ông Polking đã rất cố gắng công phá khung thành của Syihan Hazmi, song các cơ hội vẫn trôi qua trước mũi giày của Bordin Phala, Bunmathan, Promsrikaew... Cầm bóng nhiều, tổ chức đột phá liên tục, nhưng các chân sút của đội khách vẫn không tạo được nhiều khác biệt so với hiệp một. Họ thiếu sự sắc bén cần thiết cùng một chút may mắn để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ, bọc lót kín kẽ nhiều lớp của Malaysia và cả sự xuất sắc của thủ môn Syihan Hazmi.

Với kết quả thua 0-1, Thái Lan buộc phải nỗ lực để có một chiến thắng cách biệt hai bàn thắng khi tiếp Malaysia trên sân nhà ở trận bán kết lượt về vào ngày 10/1 mới có hy vọng có mặt ở trận chung kết để bảo vệ ngôi vô địch của mình.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục