Man City bất lực với cổ động viên trong ngày nâng cúp vô địch

CLB chủ sân Etihad không thể ngăn người hâm mộ tràn xuống sân sau trận thắng 1-0 trước Chelsea ở vòng 37 Premier League.

Từ khi trận gặp Chelsea còn chưa kết thúc, BTC sân Etihad đã yêu cầu người hâm mộ không được xuống sân để buổi lễ nâng cúp của thầy trò HLV Pep Guardiola diễn ra theo đúng lịch. "Việc xâm nhập sân đấu là không được phép dưới bất kỳ hình thức và thời điểm nào", bảng điện tử tại Etihad thông báo.

Bất chấp thông báo từ BTC sân, hàng chục nghìn người hâm mộ vẫn tràn xuống sau tiếng còi mãn cuộc để ăn mừng chức vô địch Premier League mùa giải 2022-2023 của đội bóng con cưng.

Lực lượng an ninh nhanh chóng hộ tống Erling Haaland cùng dàn sao đội một Man City vào đường hầm để tránh sự cố đáng tiếc.

Bảng điện tử ở Etihad một lần nữa hiện thông báo: "Yêu cầu rời sân ngay lập tức" nhưng CĐV vẫn phớt lờ và tiếp tục màn ăn mừng cuồng nhiệt. Nhiều CĐV còn muốn tận dụng tình hình lộn xộn để mang một tấm biển quảng cáo về làm kỷ niệm.

Sau hơn 30 phút, BTC sân Etihad mới giải tán được đám đông khỏi mặt cỏ để tổ chức lễ ăn mừng cho thầy trò ông Pep Guardiola.

Ngôi vương Ngoại hạng Anh ở lại sân Etihad mùa giải thứ 3 liên tiếp. Trong lịch sử, chỉ có Man City và Man United có thể lập cú "Tree-peat" (tạm dịch: Vô địch 3 mùa liền). Với phong độ và nhân sự hiện tại, "Cityzens" hoàn toàn có thể tự tin hướng đến chiến công lịch sử, đó là vô địch Ngoại hạng Anh 4 mùa liền, điều chưa từng xảy ra trước đó.

Erling Haaland cười hết cỡ trong lễ ăn mừng vô địch. Tiền đạo người Na Uy tỏa sáng ở ngay mùa giải đầu tiên với 36 bàn thắng, một kỷ lục tại Premier League.

Haaland đang hướng đến việc chinh phục cú ăn ba ở ngay mùa giải đầu tiên cùng Man City. Trước mắt tiền đạo sinh năm 2000 là 2 trận chung kết FA Cup (gặp MU) và Champions League (gặp Inter).

Sau mùa giải năm nay, Man City sẽ có nhiều thay đổi về lực lượng. Ilkay Gundogan được cho là sẽ rời đi sau khi hết hạn hợp đồng. Đích đến của đội trưởng "Cityzens" có thể là Barcelona. Ngoài ra, Bernardo Silva, Aymeric Laporte cũng có ý định ra đi để tìm kiếm thử thách mới.

Pep Guardiola vô địch Premier League 5 lần trong 6 mùa gần nhất. Ông cũng trở thành HLV đạt 100 chiến thắng tại Premier League nhanh nhất lịch sử (sau 134 trận).

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục