Man City chiếm đỉnh Ngoại hạng Anh

Nửa xanh thành Manchester đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 để tạm chiếm ngôi đầu giải bóng đá cao nhất nước Anh.

Rạng sáng 16-2, Man City và Arsenal bước vào trận đá bù vòng 12 Ngoại hạng Anh. Các học trò của HLV Guardiola ra sân với tinh thần cao nhất, trong khi đối thủ có lý do để lo lắng vì đã không thắng 3 trận liên tiếp.

Arsenal tạo tình huống đáng chú ý đầu tiên ở phút 22. Từ cánh trái, Zinchenko tạt bóng chính xác nhưng Nketiah đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 2 phút sau khi để lỡ cơ hội, lưới đội chủ nhà đã rung lên vì lỗi cá nhân.

Tomiyasu là người mắc lỗi với đường chuyền về đầy cẩu thả. Sai lầm của ngôi sao người Nhật Bản đã tạo điều kiện cho De Bruyne thoát xuống đánh bại thủ môn Ramsdale.

“Pháo thủ” nhanh chóng tăng tốc và đứng trước cơ hội gỡ hòa cũng nhờ sai lầm cá nhân phía đối thủ. Phút 40, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi xác định thủ môn Ederson phạm lỗi với Nketiah.

Trận đấu trở về khởi điểm sau khi Saka dứt điểm thành công trên chấm 11m. Nhưng bàn gỡ hòa của tiền vệ 21 tuổi là tất cả những gì Arsenal làm được ở trận này. Việc để mất thế trận khiến họ không thể gượng dậy.

Man City liên tục gia tăng sức ép sau giờ nghỉ. Đội khách triển khai tấn công dồn dập từ mọi hướng, khiến hàng phòng ngự Arsenal rơi vào hỗn loạn.

Những sai sót liên tiếp của Arsenal đồng nghĩa với cơ hội cho Man City. Đội khách dẫn 2-1 ở phút 72 sau khi Magalhaes chuyền hỏng trên phần sân nhà. 10 phút sau, Haaland ghi bàn quyết định, đặt dấu chấm hết cho hy vọng níu kéo 1 điểm của Arsenal.

Cùng có 51 điểm sau trận đá bù nhưng Arsenal vẫn để mất ngôi đầu bảng do kém Man City ở hiệu số bàn thắng thua. Tuy nhiên, “Pháo thủ” tràn trề cơ hội giành lại vị trí này do chơi ít hơn đối thủ 1 trận.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục