Mbappe "tịt ngòi", Pháp thắng nhọc Ireland

Trong ngày Mbappe mất hút trên hàng công, Pháp nhọc nhằn đánh bại Ireland nhờ tình huống tỏa sáng của hậu vệ Pavard.

Pháp khởi đầu vòng loại Euro đầy ấn tượng khi “thổi bay” Hà Lan với cách biệt 4 bàn không gỡ ở trận ra quân bảng B. Tuy nhiên, đương kim á quân World Cup 2022 gặp nhiều khó khăn ở trận đấu với Ireland lúc rạng sáng 28-3 (giờ Hà Nội).

Theo thống kê, Pháp đạt tỷ lệ cầm bóng 66%, gấp đôi so với Ireland nhưng hàng công với sự xuất hiện của Mbappe, Giroud và Muani gây thất vọng khi không thể một lần đưa bóng vào lưới đối thủ.

Hậu vệ Benjamin Pavard ghi bàn duy nhất ở trận Pháp gặp Ireland. Ảnh: Getty Images

So với màn trình diễn bùng nổ ở trận trước đó, Mbappe trải qua ngày thi đấu dưới sức. Tân đội trưởng của “Les Bleus” chạm bóng 74 lần, chuyền chính xác 94% nhưng chỉ tung ra 2 cú sút không trúng mục tiêu trong cả trận.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Ireland quyết định dồn sức cho mặt trận phòng ngự. Chiến thuật này phát huy tác dụng, giúp đội chủ nhà hóa giải mọi nguy cơ trong 45 phút đầu tiên.

Nhưng kế hoạch bảo vệ khung thành của Ireland sụp đổ sau giờ nghỉ. Sai lầm đáng trách của Cullen khiến mọi nỗ lực từ đầu trận trở nên vô nghĩa. Tiền vệ đang khoác áo Burnley chuyền bất cẩn ngay trước vòng cấm địa, tạo điều kiện cho Pavard cắt bóng và dứt điểm tung lưới đội nhà ở phút 50.

Pháp kiểm soát thế trận sau bàn mở tỷ số nhưng không thể gia tăng cách biệt. Mọi ý đồ lên bóng của “Les Bleus” đều vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ hàng phòng ngự Ireland.

Sự xuất sắc của thủ môn Mike Maigna giúp Pháp bảo toàn chiến thắng tối thiểu. Ảnh: Getty Images

Những phút cuối trận, đội khách căng mình chống đỡ trước sự vùng lên dữ dội của đối thủ. Khi hệ thống phòng thủ bị xuyên thủng, Maignan đã có màn trình diễn xuất thần giúp “Les Bleus” bảo toàn mành lưới. Thủ môn sinh năm 1995 "bay nhảy" trong khung thành, liên tiếp cản phá thành công các tình huống dứt điểm của Kounde và Collins.

Chiến thắng tối thiểu trước Ireland giúp Pháp tạm giữ vững ngôi đầu bảng B với 6 điểm sau 2 lượt trận. Ở trận tiếp theo, thầy trò HLV Deschamps sẽ gặp Gibraltar. Đối thủ cuối bảng là cơ hội để “Les Bleus” gia tăng thành tích.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục