McLaren và Aston Martin ra mắt xe đua F1 mùa giải mới

Ngày 14/2, hai đội đua giàu truyền thống của nước Anh là McLaren và Aston Martin đồng loạt ra mắt chiếc xe đua của mình cho mùa giải công thức F1 2023.

Chiếc xe MCL60 của đội đua McLaren cho mùa giải F1 2023. (Ảnh: F1)

Đội đua McLaren đã giới thiệu chiếc xe sẽ tranh tài ở mùa giải F1 2023 tại trụ sở của đội ở Woking, nước Anh. Chiếc xe mới có tên gọi MCL60, đánh dấu kỷ niệm 60 năm thương hiệu này chính thức đặt chân vào đua xe thể thao.

MCL60 không có quá nhiều sự đổi mới so với chiếc xe tiền nhiệm, khi vẫn mang tông màu cam và đen chủ đạo, cộng với một chút sự thay đổi ở phần hông xe.

Dù trải qua nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự trong năm nay, tân lãnh đội Andrea Stella vẫn đặt mục tiêu lọt vào Top 4 với hai tay đua trẻ đầy tiềm năng Lando Norris và Oscar Piastri.

Chiếc AMR23 của hãng Aston Martin. (Ảnh: F1)

Cùng với đó, một đội đua khác có trụ sở tại Anh là Aston Martin, đã trình làng chiếc xe mới AMR23. Giống như McLaren, xe đua của đội Aston Martin sử dụng động cơ từ Mercedes, và dù vẫn mang màu xanh lá cây biểu tượng của hãng.

Theo chia sẻ của Giám đốc kỹ thuật Dan Fallows, chiếc AMR23 đã thay đổi tới 95% về mặt thiết kế so với chiếc xe năm 2022, mùa giải đã chứng kiến Aston Martin gây thất vọng lớn khi chỉ về thứ 7 chung cuộc trên bảng xếp hạng đội đua.

Bên cạnh đó, đội đua còn cho thấy rõ quyết tâm cải thiện vị trí của mình, khi đem về tay đua từng 2 lần vô địch thế giới Fernando Alonso để hợp sức cùng Lance Stroll, sau khi Sebastian Vettel đã giải nghệ vào cuối mùa giải năm ngoái.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục