Messi, Mbappe vào top 3 đề cử FIFA The Best

Danh sách rút gọn cho giải Cầu thủ nam hay nhất năm 2022 của FIFA.

The Best là giải thưởng dành cho cầu thủ có màn thể hiện xuất sắc trong khoảng thời gian từ 8-8-2021 đến 18-12-2022.

Benzema giành Quả bóng vàng của France Football vào tháng 10-2022 sau khi trải qua mùa giải hay nhất sự nghiệp với 47 bàn thắng cùng danh hiệu Champions League, La Liga, Siêu cúp châu Âu. Trong khi đó, Lionel Messi lại tỏa sáng rực rỡ ở World Cup 2022, giải đấu anh cùng tuyển Argentina lên ngôi vô địch, đồng thời được bầu là cầu thủ hay nhất.

Kylian Mbappe thất thế hơn hai đàn anh khi chỉ có danh hiệu Ligue 1 cùng PSG. Ở chung kết World Cup 2022, "Ninja Rùa" chơi đầy cố gắng và ghi hat-trick vào lưới Argentina. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp "Les Bleus" bảo vệ ngai vàng.

Kể từ khi FIFA dừng hợp tác với France Football và tạo giải thưởng mới The Best vào năm 2016, Messi đã có một lần được vinh danh (2019), trong khi đây mới là lần đầu tiên Mbappe và Benzema vào top 3 đề cử.

Ở hạng mục giải thưởng HLV xuất sắc, FIFA sẽ phải đau đầu để chọn ra người chiến thắng giữa Carlo Ancelotti (Real Madrid), Lionel Scaloni (Argentina) và Pep Guardiola (Man City).

Emiliano Martinez, thủ môn số một của tuyển Argentina đứng trước cơ hội giành giải cá nhân cao quý từ FIFA, khi lọt vào top 3 đề cử cho giải Thủ môn xuất sắc, bên cạnh Thibaut Courtois (Real Madrid - Bỉ) và Yassine Bounou (Sevilla - Morocco).

Puskas, giải thưởng dành cho pha lập công đẹp nhất năm là cuộc cạnh tranh giữa Richarlison (Brazil), Dimitri Payet (Marseille) và cầu thủ khuyết tật Marcin Oleksy với pha tung người móc bóng đẹp mắt vào tháng 11-2022.

Chủ nhân của các giải thưởng sẽ lộ diện trong đêm gala diễn ra tại Paris vào ngày 27-2 tới.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục