M.U rơi chiến thắng ở phút 91

Rạng sáng 19-1 (giờ Hà Nội), “Quỷ đỏ” không thể bảo toàn chiến thắng khi làm khách trên sân của Crystal Palace do để đối thủ gỡ hòa lúc cuối trận.

M.U hành quân đến sân Selhurst Park với tinh thần rất cao nhờ chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp. Trận gặp Crystal Palace đang ở nửa dưới bảng xếp hạng là dịp để thầy trò HLV Erik ten Hag chiếm vị trí thứ hai của Man City.

So với đối thủ, Crystal Palace đang trải qua giai đoạn tương đối khó khăn. Đội chủ nhà đã thua liên tiếp 2 trận tại Ngoại hạng Anh và vừa bị loại khỏi FA Cup ngay từ vòng ba.

Dù phải đá sân khách nhưng M.U không cần nhiều thời gian để áp đặt thế trận nhờ đẳng cấp cao hơn. Với lối chơi tốc độ, nửa đỏ thành Manchester gây áp lực lớn nhưng các chân sút tỏ ra quá thiếu chính xác ở khâu dứt điểm.

“Quỷ đỏ” chỉ có bàn thắng khi hiệp một trôi dần về những phút cuối. Sau pha đập nhả với Rashford bên cánh phải, Eriksen xộc vào vòng cấm trước khi căng ngang vào trong. Nhận bóng ở tư thế không bị theo kèm, Fernandes đánh bại thủ môn Guaita với pha ra chân gọn ghẽ ở phút 43.

Bên kia phần sân, Crystal Palace chỉ tạo được một tình huống nguy hiểm trước giờ nghỉ. Đón đường chuyền của Olise, Edouard dứt điểm nguy hiểm ngay rìa vòng cấm dù bị Varane theo sát. Nhưng bàn thắng không đến với đội chủ nhà do nỗ lực của thủ môn De Gea và xà ngang đã ngăn bóng đi vào lưới.

Lối chơi của M.U không có nhiều thay đổi ở hiệp kế tiếp. “Quỷ đỏ” gia tăng cách biệt bất thành trong ngày Rashford chơi mờ nhạt. Tính cả trận, tiền đạo người Anh chỉ một lần dứt điểm trúng mục tiêu nhưng không thành bàn.

Cách biệt mong manh là động lực để Crystal Palace chơi nỗ lực. “Eagles” rốt cuộc đạt mục đích khi trận đấu bước sang những phút bù giờ. Ở tình huống cố định phút 91, Olise đá phạt hiểm hóc buộc thủ môn De Gea phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng muộn của tiền vệ 21 tuổi giúp Crystal Palace giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Trong khi đó, M.U đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối nên lỡ cơ hội chiếm ngôi nhì bảng do Man City nắm giữ.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục