Người hùng Dumfries: “Những lời chỉ trích giúp tôi thi đấu tốt hơn”

Cầu thủ chạy cánh Denzel Dumfries cho biết những chỉ trích về phong độ của bản thân trong thời gian gần đây là động lực giúp anh có màn trình diễn thăng hoa góp phần làm nên chiến thắng 3-1 của Hà Lan trước Mỹ ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Denzel Dumfries ăn mừng sau khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho đội tuyển Hà Lan trong trận gặp Mỹ ở vòng 1/8 World Cup 2022. (Ảnh: Reuters)

Chân sút thuộc biên chế CLB Inter Milan là điểm sáng lớn nhất bên phía “Cơn lốc màu da cam” trong cuộc đối đầu trên sân vận động Khalifa đêm qua. Anh có 2 pha kiến tạo trong hiệp 1 để các đồng đội Memphis Depay và Daley Blind lập công, trước khi tự mình ghi bàn ở phút 81, qua đó đặt dấu chấm hết cho hy vọng lội ngược dòng của tuyển Mỹ.

“Chúng tôi bước vào trận đấu với quyết tâm giành chiến thắng. Tôi hạnh phúc vì đã góp phần giúp đội bóng hoàn thành mục tiêu này”, Dumfries nói.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, chân sút 26 tuổi cho biết: “Tôi cũng vui mừng thay cho Daley. Thành thật mà nói, chúng tôi đã phải nhận một số chỉ trích trong thời gian gần đây. Tôi nghĩ rằng những lời chỉ trích đó đã tạo động lực thúc đẩy chúng tôi chơi tốt hơn.

Denzel Dumfries là cầu thủ người Hà Lan thứ 3 trong lịch sử trực tiếp ghi dấu ấn vào 3 bàn thắng trong 1 trận đấu ở World Cup. (Ảnh: Reuters)

Với màn trình diễn ấn tượng trước tuyển Mỹ, Denzel Dumfries trở thành cầu thủ người Hà Lan thứ 3 trong lịch sử trực tiếp tham gia vào 3 bàn thắng trong 1 trận đấu ở World Cup, sau huyền thoại Johan Cruyff (1974) và Rob Rensenbrink (1978).

“Mặc dù bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế dẫn bàn, song tôi và đồng đội đã có những phân tích rút kinh nghiệm. Chúng tôi đã ghi những bàn thắng tuyệt vời trong hiệp 1, nhưng đồng thời cũng có một số thời điểm chơi không tốt và thường xuyên bị tước quyền kiểm soát bóng. Đó là điều không thể chấp nhận được khi thi đấu ở World Cup trước các đội bóng hàng đầu thế giới”, Dumfries thẳng thắn nhìn nhận.

Tuy nhiên, tài năng trẻ 26 tuổi của tuyển Hà Lan cũng khẳng định “Cơn lốc màu da cam” đã thi đấu tốt hơn rất nhiều trong hiệp 2, và cho rằng chiến thắng trước tuyển Mỹ giúp anh và các đồng đội tìm lại được sự tự tin cần thiết để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp.

Đối thủ của thầy trò HLV Louis van Gaal trong trận tranh tấm vé tứ kết là đại diện bóng đá Nam Mỹ, Argentina, đội đã loại Australia với tỷ số 2-1 nhờ công của Lionel Messi (35’) và Julian Alvarez (57’).

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục