Nhận định trước trận Argentina-Pháp: Nhà vô địch cận kề

22 giờ tối 18/12, trận chung kết World Cup 2022 sẽ là cuộc đụng độ giữa đội tuyển Pháp và Argentina. Ở World Cup 2018, trên đường lên ngôi vô địch, Pháp đã đánh bại Argentina 4-3 ở vòng 16 đội mạnh nhất. Tuy nhiên, kịch bản một trận chung kết sẽ rất khác biệt khi mà cả hai đội đều đang nhắm tới ngôi sao thứ ba của họ.

Argentina và Pháp đều từng 2 lần vô địch World Cup với 2 ngôi sao đại diện trong biểu tượng đội bóng. (Ảnh: KhelNow)

Mở màn World Cup 2022, đội tuyển Argentina đã gặp nhiều khó khăn khi bị một đại diện châu Á là Saudi Arabia đánh bại với tỷ số 2-1.Thực tế để thua đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, cùng với đó là đứt mạch 36 trận bất bại khiến cho phong độ Argentina và tham vọng vô địch của đội bóng này bị đặt dấu hỏi.

Thế nhưng, ngay lập tức, ứng cử viên vô địch Argentina đã trở lại bằng các chiến thắng trước Mexico và Ba Lan để góp mặt ở vòng 16 đội mạnh nhất. Và dù gặp nhiều khó khăn trước Australia, tuy nhiên, Messi và các đồng đội vẫn có được điều mình cần là chiến thắng để đi tiếp vào tứ kết.

Tại đây, Argentina đã trải qua hơn 120 phút đầy kịch tính với những người Hà Lan trước khi đánh bại đối thủ trên loạt penalty cân não. Ở bán kết, Messi cùng các đồng đội đã dễ dàng đè bẹp nhà á quân Croatia với tỷ số 3-0 để chính thức góp mặt ở chung kết.

Trong khi đó, hành trình của đội tuyển Pháp đến với chung kết dường như dễ thở hơn nhiều. Les Bleus chỉ phải gặp một đối trọng thực sự trên đường đến trận đấu cuối cùng là đội tuyển Anh ở tứ kết. Tại giải đấu năm nay, đội tuyển Pháp cũng chưa một lần phải giải quyết kết quả thắng thua trên chấm penalty.

Việc Argentina và Pháp đụng độ nhau ở chung kết được giới chuyên môn ví như một trận đấu trong mơ. Tại đây, người hâm mộ có cơ hội được chứng kiến cuộc đọ sức giữa hai ngôi sao ở hai thế hệ là Lionel Messi và Kylian Mbappe.

Nếu như giành được chức vô địch cùng Argentina, Messi sẽ hoàn tất bộ sưu tập đồ sộ trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. Trong khi đó, nếu như đánh bại được đại diện đến từ Nam Mỹ, Pháp sẽ trở thành đội bóng thứ 3 trong lịch sử giành được hai chức vô địch World Cup liên tiếp.

Tình hình nhân sự

Đội tuyển Argentina chào đón sự trở lại của Marcos Acuna và Gonzalo Montiel sau án treo giò. HLV Scaloni đang có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. Ông đã cho các cầu thủ đá chính ở trận bán kết nghỉ 2 buổi tập liên tiếp nhằm bảo đảm hồi phục 100% thể lực cho trận chung kết.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Pháp gặp vấn đề khi một số cầu thủ có triệu chứng cúm. Tuy nhiên, các trung vệ của họ, bao gồm Varane, Upamecano và Konate đều đã khỏe mạnh và tập luyện đầy đủ vào hôm qua.

Trường hợp duy nhất của tuyển Pháp chưa khỏi ốm là Coman, nhưng cầu thủ này không có vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Deschamps.

Lịch sử đối đầu và phong độ

Trong quá khứ, đội tuyển Argentina và đội tuyển Pháp đã gặp nhau tổng cộng 12 lần. Đại diện của Nam Mỹ có thành tích nhỉnh hơn với 6 trận thắng, hòa 3 trận và chỉ thua Les Bleus 3 trận. Dù vậy, lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở vòng 1/8 World Cup 2018, đội tuyển Pháp đã thắng đậm đội tuyển Argentina với tỷ số 4-3.

Đội tuyển Argentina đang có phong độ ấn tượng ở World Cup 2022. Sau trận thua sốc Saudi Arabia, Messi và các đồng đội lần lượt vượt qua một loạt đối thủ khó chơi là Mexico, Ba Lan, Australia, Hà Lan và Croatia để vào đến chung kết.

Trong khi đó, đội tuyển Pháp cũng đã thua 1 trận ở giải này, đó là thất bại 0-1 trước Tunisia ở vòng bảng. Dù vậy, họ thắng cả 5 trận còn lại trong 90 phút chính thức.

Đội hình dự kiến

Argentina: E. Martinez; Acuna, Otamendi, Romero, Molina; Enzo, Paredes, De Paul, Mac Allister; Alvarez, Messi.

Pháp: Lloris; Theo, Upamecano, Varane, Kounde; Rabiot, Tchouameni; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục