Nhật Bản giành chiến thắng quan trọng trước Australia

Tối 12/10, ở lượt trận thứ tư thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Nhật Bản với lợi thế sân nhà đã có một chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Australia.

Asano mang về bàn thắng giúp đội tuyển Nhật Bản giành trọn 3 điểm. (Ảnh: FIFA)

Đội tuyển Nhật Bản và Australia nhập cuộc vào trận đấu này với hai tâm thế hoàn toàn khác nhau. Nếu như đội chủ nhà Nhật Bản đang cần 1 chiến thắng hơn bao giờ hết để giảm tải áp lực sau 3 trận đầu thi đấu chưa tốt, thì tuyển Australia lại đang cực kỳ thoải mái tinh thần sau khi có trọn vẹn 9 điểm trước khi lượt trận thứ tư diễn ra.

Như thường lệ, đội bóng của HLV Hajime Moriyasu vẫn thể hiện một lối đá áp đặt thế trận cực tốt. Ngay cả khi đối thủ của họ là Australia, Nhật Bản vẫn chơi cực hay bằng những pha phối hợp ngắn mãn nhãn.

Sau những phút đầu chơi thăng hoa, thành quả tất yếu đã phải đến với thầy trò HLV Hajime Moriyasu. Phút thứ 8, hàng thủ Australia mắc sai lầm và Tanaka đã trừng phạt đội khách bằng pha dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho Nhật Bản.

Đội tuyển Nhật Bản dẫn trước nhờ pha lập công của Tanaka. (Ảnh: FIFA)

Có được bàn thắng, Nhật Bản càng chơi càng hay. Họ áp đảo hoàn toàn đội tuyển Australia bằng những mảng miếng tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, những pha dứt điểm cuối cùng vẫn còn thiếu vẫn may mắn hơn. Hiệp 1 kết thúc tỷ số 1-0 nghiêng về Nhật Bản.

Bước sang hiệp 2, thế trận bắt đầu có sự đổi chiều khi Australia bắt buộc phải đẩy cao đội hình. Trong khi đó, các học trò của HLV Hajime Moriyasu chủ động đá chậm để giữ sự an toàn cho thủ môn Gonda.

Tuy vậy, cay đắng đã đến với đội tuyển Nhật Bản ở ngay thời điểm họ thăng hoa nhất. Phút thứ 70, sau tình huống phạm lỗi của Nhật Bản ở sát vòng cấm địa, Hrustic có cú sút phạt hàng rào cực hiểm để mang về bàn gỡ hòa cho Australia.

Thế trận giằng co về cuối hiệp 2 tưởng chừng sẽ mang tới trận hòa chia điểm cho tuyển Nhật Bản. Thế nhưng, bất ngờ đến ở phút 86, cầu thủ vào sân thay người Asano lốp bóng kỹ thuật đưa bóng dội cột dọc nhưng Behich lại lóng ngóng để phản lưới nhà khiến Australia nhận bàn thua cay đắng.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, nhiều khả năng đội tuyển Nhật Bản vẫn chưa thể cải thiện được thứ hạng trên Bảng xếp hạng bảng B Vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuy vậy, một chiến thắng trước Australia đang dẫn đầu bảng đấu là đủ để đội bóng số 2 châu Á tìm lại được phong độ cần thiết để tiếp tục tiến sâu vào các vòng trong. 

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục