Philippines thắng đậm Brunei 5-1

Ngày 23/12, Philippines không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 5-1 trước đối thủ yếu Brunei trong trận đấu vòng bảng AFF Cup 2022 - bảng A. Trận thắng này giúp cho Philippines tiếp thêm hy vọng vào bán kết.

Sandro Reyes ghi bàn thắng thứ hai cho đội tuyển Philippines. (Ảnh: PFF)

Với thực tế để thua Campuchia ở trận đấu ra quân, Philippines nhập cuộc đầy quyết tâm với mục tiêu giành 3 điểm. Chạm trán đối thủ yếu là Brunei, "The Azkals" hoàn toàn áp đảo đối thủ ngay từ những phút đầu tiên trong khi đội khách chỉ còn biết co cụm phòng ngự và không thể phản công.

Phút thứ 7, bàn mở tỷ số đã đến với Philippines khi mà hệ thống phòng ngự của Brunei quá lỏng lẻo. Các hậu vệ của đội khách để cho Kenshiro Daniels dễ dàng thoát xuống đối mặt thủ môn, để rồi cầu thủ này đặt lòng nhẹ nhàng ghi bàn thắng thứ ba cho riêng mình tại AFF Cup năm nay.

Chỉ 6 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho Philippines. Dù có rất đông hậu vệ trong vòng cấm nhưng Brunei để cho Sandro Reyes dễ dàng nhận bóng rồi tung cú cứa lòng về phía góc xa khung thành. Những phút còn lại của hiệp 1 dù có nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng Philippines không có thêm bàn thắng nào.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi Philippines vẫn luôn nhập cuộc với tâm thế thăng hoa. Phút thứ 50, Jesus Melliza có quá nhiều khoảng trống để nắn nót dứt điểm về phía góc xa ghi bàn.

Sau đó chưa đầy 1 phút sau, Sebastian Rasmussen nới rộng cách biệt thi thủ thành Brunei có pha xử lý lỗi.

Những nỗ lực của Brunei giúp đội bóng này có được bàn thắng danh dự ở phút thứ 70 sau pha ghi bàn có phần may mắn của Razimie Ramlli.

Những phút cuối trận Philippines dù thi đấu khá hời hợt nhưng cũng kịp có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút 88 để ấn định chiến thắng với tỷ số 5-1.

Như vậy, trận thắng này giúp đoàn quân của HLV Josep Ferre có 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup năm nay, qua đó sống lại hy vọng vào bán kết.

Trận đấu tiếp theo của Philippines sẽ là trận gặp đương kim vô địch Thái Lan tại Bangkok vào ngày 26/12 tới.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục