Real Madrid vào tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Rạng sáng 20-1 (giờ Hà Nội), Real Madrid đánh bại Villarreal với tỷ số sát nút 3-2 để giành quyền vào tứ kết Copa del Rey - còn được biết đến với tên gọi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Ở lần tái ngộ thứ hai kể từ đầu năm 2023, Real Madrid đã thành công trả nợ Villarreal. Trước đó, đội bóng có biệt danh “Los Blancos” thua 1-2 khi làm khách trên sân nhà của đối thủ ở vòng 16 La Liga mùa giải 2022-2023.

Theo các chỉ số thống kê, Real Madrid và Villarreal không kém cạnh về tỷ lệ kiểm soát bóng. Đoàn quân của huấn luyện viên Ancelotti dứt điểm chính xác 7 lần và thu về 3 bàn thắng, trong khi đối thủ của họ tại vòng 1/16 cũng có 2 bàn sau 3 cú sút trúng đích.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Real Madrid lại là bên rơi vào thế bất lợi trước. Ngay phút thứ 4, hàng phòng ngự đội bóng áo trắng đã không theo kèm Capoue, mở đường cho tiền vệ lão tướng hạ gục thủ môn Courtois với tình huống dứt điểm góc hẹp bên trái.

Việc bị thủng lưới từ rất sớm không ảnh hưởng nhiều đến Real Madrid. Nhưng chính lối chơi thiếu sáng tạo đã khiến “Los Blancos” bất thành trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng ở 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bên kia phần sân, Villarreal tiếp tục nới rộng cách biệt cũng nhờ lỗi phòng ngự của đối thủ. Phút 43, đội bóng áo vàng nâng tỷ số lên 2-0 sau pha làm bàn của Chukwueze. Tiền vệ người Nigeria thoát xuống sau đường chọc khe của đồng đội, trước khi dễ dàng buộc Courtois vào lưới nhặt bóng.

Thế trận bế tắc buộc huấn luyện viên Ancelotti phải điều chỉnh nhân sự. Nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm đưa Ceballos vào sân ở hiệp kế tiếp. Quyết định này ngay lập tức phát huy hiệu quả khi cựu tiền vệ của Arsenal in dấu giày ở cả 3 bàn thắng của Real Madrid.

Ngay khi được tung vào sân, Ceballos kiến tạo cho Vinicius lập công ở phút 57. Không lâu sau đó, vẫn là tiền vệ người Tây Ban Nha tạt bóng cho Benzema đánh đầu nguy hiểm. Chủ nhân của “Quả bóng vàng 2022” không thể ghi bàn nhưng Millitao đã làm thay với tình huống đá bồi tung lưới thủ môn đối phương.

Villarreal không thể duy trì tỷ số để kéo trận đấu đến hiệp phụ. “Tàu ngầm vàng” để đối thủ lật ngược thế trận khi thời gian thi đấu chính thức không còn nhiều. Bàn thua thứ ba sau pha ra chân quyết đoán của Ceballos ở phút 86 khiến đội bóng này thua ngược với tỷ số 2-3.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục