Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League

Tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, Ronaldo vẫn đứng đầu với 140 bàn thắng, trong khi đại kình địch Messi xếp ngay sau với 125 tình huống lập công.

Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League với 140 tình huống lập công. Ảnh: Getty Images

Kể từ mùa giải đầu tiên vào năm 1992-1993, Champions League đã chứng kiến và trở thành nơi tỏa sáng của những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Trong số nhiều tên tuổi, Ronaldo, Messi, Lewandowski và Benzema vẫn là những chân sút nổi bật nhất nhờ khả năng săn bàn khiến mọi đối thủ phải dè chừng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ronaldo và Messi là hai cầu thủ duy nhất đã vượt mốc 100 bàn thắng trong lịch sử Champions League. Cũng giống như những trường hợp khác trong tốp 10, hai siêu sao hàng đầu thế giới chưa từng dự European Cup, tiền thân của Champions League ngày nay.

Trước khi chính thức đổi tên thành Champions League, European Cup ghi nhận cựu tiền đạo người Argentina Alfredo Di Stefano là chân sút xuất sắc nhất với 49 bàn thắng chỉ sau 58 trận. Đây là hiệu suất ghi bàn không cầu thủ hiện đại nào có thể sánh kịp.

Theo thống kê (không tính vòng loại) của UEFA, Ronaldo hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League. Thực tế, ngôi sao thuộc biên chế M.U ban đầu đảm nhiệm vị trí chạy cánh và có tình huống lập công đầu tiên tại đấu trường này khi "Quỷ đỏ" đụng độ Roma ở trận tứ kết mùa giải 2006-2007.

Sau khi chuyển sang vị trí tiền đạo, Ronaldo bắt đầu tỏa sáng rực rỡ và trở thành nỗi khiếp sợ của thủ môn đối phương. Tính đến hết mùa giải 2021-2022, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi được tổng cộng 140 bàn thắng. Ngày 14-2-2018, Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 bàn tại Champions League.

Trong thời gian khoác áo M.U, Real Madrid và Juventus, Ronaldo giành được 5 danh hiệu Champions League và là trường hợp duy nhất ghi bàn tại cả ba trận chung kết của đấu trường danh giá nhất châu Âu. Tương tự như Messi, tiền đạo 37 tuổi cũng là chủ nhân của 8 hat-trick.

Đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn tại Champions League là Messi. Với 120 tình huống lập công, tiền đạo có biệt danh "El Pulga" đồng thời trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một đội bóng (Barcelona) tại đấu trường Champions League, bỏ xa thành tích 105 bàn thắng của Ronaldo khi còn thi đấu cho Real Madrid.

Messi cũng là cầu thủ thứ hai cán mốc 100 bàn thắng trong lịch sử Champions League và là trường hợp duy nhất ghi bàn tại 16 mùa giải liên tiếp cho cùng một đội bóng là Barcelona.

Trong màu áo đội chủ sân Nou Camp, siêu sao người Argentina sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ với 4 ngôi vô địch Champions League, 10 La Liga, 7 Copa del Rey và 3 UEFA Super Cup.

So với Ronaldo và Messi, những cầu thủ khác trong danh sách không thể bì kịp về tổng số bàn thắng. Lewandowski và Benzema đang cạnh tranh gay gắt với cùng 86 bàn thắng. Tiền đạo người Ba Lan hiện đứng thứ ba do đạt cột mốc này trước đối thủ thuộc biên chế Real Madrid.

Các vị trí còn lại trong tốp 10 lần lượt thuộc về Raul Gonzalez (71 bàn), Ruud van Nistelrooy (56 bàn), Thomas Muller (52 bàn), Ibrahimovic (48 bàn), Andriy Shevchenko (48 bàn) và Filippo Inzaghi (46 bàn).

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục