Tập đoàn Qatar ra giá mua Man United

Theo Daily Mail, các ông chủ Qatar đã ra giá từ 4,1 tỷ bảng đến 4,5 tỷ bảng để mua lại quyền sở hữu Manchester United, thấp hơn kỳ vọng 6 tỷ từ nhà Glazer.

MU có cơ hội nhận nguồn đầu tư khổng lồ từ các ông chủ Qatar.

Theo thông báo ban đầu, hạn chót để mua lại MU là ngày 17-2. Trước tình hình hiện tại, nhà Glazer nhiều khả năng sẽ phải gia hạn thêm thời gian cho các nhà đầu tư.

Khi thông tin giới chủ Qatar muốn thâu tóm MU xuất hiện, nhiều CĐV và chuyên gia lo lắng bởi PSG cũng đang thuộc sở hữu của quỹ đầu tư Qatar Sports Investments (QSI). Theo quy định của UEFA, một tổ chức sẽ không được nắm giữ hai CLB trong cùng một giải đấu.

Tuy nhiên, mối lo ngại này nhanh chóng được gỡ bỏ khi các ông chủ muốn mua lại Man United được mô tả là "hoàn toàn tách biệt" với QSI. Tiền đầu tư cho CLB chủ sân Old Trafford cũng sẽ đến từ một quỹ cá nhân.

Chelsea vừa được bán lại cho Todd Boehly với giá 4,3 tỷ bảng.

Sau khi được các tỷ phú dầu mỏ quan tâm, giá cổ phiếu của MU tại Sở giao dịch chứng khoán New York đã tăng mạnh từ 21 USD lên 24 USD (tăng 14%).

Những người hỏi mua Man United gồm một nhóm cá nhân giàu có tại Qatar. Họ có hứng thú với bóng đá sau kỳ World Cup 2022. Họ coi Man United như một "viên ngọc quý", một CLB hàng đầu thế giới và muốn đưa đội chủ sân Old Trafford sớm trở lại vị thế vốn có.

Cách đây không lâu, người phát ngôn của Jim Ratcliffe, tỷ phú giàu nhất nước Anh, cũng đã xác nhận tập đoàn Ineos đang đàm phán để mua lại Man United. Ông Ratcliffe đứng đầu tập đoàn hóa chất đa quốc gia Ineos và được biết đến là người giàu nhất xứ sương mù với tổng tài sản khoảng 21,5 tỷ bảng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục