Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2020

Tối 1/1, đội tuyển Thái Lan trở thành nhà vô địch mới của Đông Nam Á sau trận hòa kịch tính với Indonesia ở chung kết lượt về AFF Cup 2020.

Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup lần thứ 6 trong lịch sử. (Ảnh: Getty)

Indonesia bước vào trận chung kết lượt về với tâm thế không còn gì để mất sau thất bại nặng nề 0-4 trước Thái Lan ở trận lượt đi. Quyết tâm của đội tuyển xứ Vạn đảo được thể hiện với lối chơi pressing mạnh mẽ ngay từ đầu trận.

Sự quyết liệt của Indonesia khiến sức mạnh của Thái Lan bị giảm đi phần nào. Sau 7 phút bóng lăn, đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae-yong đã bất ngờ chọc thủng lưới Thái Lan. Ricky Kambuaya tung cú dứt điểm uy lực ngoài vòng cấm, bóng đến vị trí thủ thành Sirawak nhưng anh không bắt dịch bóng để lọt lưới.

Ricky Kambuaya mở tỷ số đem lại hy vọng cho Indonesia. (Ảnh: Getty) 

Nhận bàn thua, tuyển Thái Lan dồn lên gây sức ép ngược trở lại. Các chân sút xứ chùa Vàng tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng không thể tận dụng thành công. 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại với lợi thế dẫn trước một bàn nghiêng về Indonesia.

Sang hiệp 2, Thái Lan thực hiện nhiều sự thay đổi người và lập tức kiểm soát thế trận. Chỉ trong hai phút từ 54 đến 56, “Voi chiến” ghi liền hai bàn thắng do công của Adisak Kraisorn và Sarach Yooyen để vươn lên dẫn ngược 2-1.

Kể từ thời điểm đó, Thái Lan hoàn toàn làm chủ thế trận và khiến Indonesia phải lùi sâu phòng ngự. Tuy nhiên, ở thế trận đó, những pha phản công của Indonesia lại phát huy tác dụng. Phút 80, ngôi sao Egy Maulana của Indonesia băng lên bên cánh trái và tung cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc tung lưới Thái Lan, cân bằng tỷ số 2-2.

Trong những phút còn lại, Thái Lan duy trì sức ép còn Indonesia nỗ lực phản công. Tuy nhiên, tỷ số 2-2 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Thắng chung cuộc 6-2 sau hai lượt trận, đội tuyển Thái Lan chính thức trở thành nhà vô địch AFF Cup 2020. 

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục