Thái Lan thắng đậm Brunei 5-0 ngày ra quân

Tối 20/12, đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số 5-0 trước Brunei trong trận đấu thứ hai của vòng bảng - bảng A AFF Cup 2022, qua đó tạm thời chiếm vị trí nhất bảng.

Đương kim vô địch Thái Lan có khởi đầu thuận lợi tại hành trình AFF Cup 2022. (Ảnh: FAT)

Bước vào trận ra quân AFF Cup 2022 gặp đội tuyển Brunei, Thái Lan được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ. Thế nhưng, HLV Mano Polking vẫn quyết định tung những nhân tố chất lượng nhất vào sân với mong muốn sẽ có được 3 điểm trọn vẹn cùng với hiệu số tốt.

Diễn biến đúng với dự đoán, "Voi chiến" đã tạo ra được thế trận áp đảo hoàn toàn và dồn ép Brunei. Song phải đến phút 20, các nhà đương kim vô địch mới có được bàn thắng mở tỷ số. Các cầu thủ áo đỏ đã có pha phối hợp mẫu mực để rồi Badin Phala dứt điểm cận thành tung lưới Haimie Nyaring, mở tỷ số cho đội tuyển Thái Lan.

Có được bàn thắng dẫn trước, Theerathon và các đồng đội càng thi đấu càng hay và tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành của Brunei. Tuy nhiên, thủ thành Haimie Nyaring đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi liên tục hóa giải các cơ hội.

Kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng phải đến những giây cuối hiệp 1, đoàn quân của HLV Mano Polking mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Ngôi sao sáng giá nhất của đội bóng này là Theerathon đã có đường tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái cho Dangda đánh đầu tung lưới Haimie Nyaring.

Sang hiệp 2, Thái Lan tiếp tục tạo ra một thế trận trên cơ so với đối thủ. Tuy nhiên, những cơ hội cứ thế trôi qua trước mũi giày của Dangda và các đồng đội.

Mặc dù thi đấu thiếu sắc nét trong phần lớn thời gian của hiệp 2, tuy nhiên, "Voi chiến" chỉ mất 5 phút cuối cùng của trận đấu để ghi thêm 3 bàn thắng vào lưới Brunei để giành thắng lợi tưng bừng với tỷ số 5-0. Chiến thắng này cũng giúp Thái Lan đòi lại ngôi đầu bảng A từ Campuchia.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục