Thắng kịch tính Myanmar, Singapore khởi đầu thuận lợi

Tối 24/12, đội tuyển Singapore có chiến thắng kịch tính với tỷ số 3-2 trước Myanmar ở trận ra quân AFF Cup 2022.

Ilhan Fandi ăn mừng sau khi ghi bàn gỡ hòa cho Singapore. (Ảnh: AFF)

Hiệp 1 trận đấu giữa Singapore và Myanmar diễn ra với thế trận cân bằng. Myanmar dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã tạo ra được thế trận đôi công với đội chủ nhà.

Bên phía Singapore, Ilhan Fandi là cái tên nổi bật với những tình huống nguy hiểm. Ngay ở phút thứ 6, Singapore đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Fandi nhận bóng từ đồng đội và có pha đột phá. Anh đối mặt với khung thành thủ môn Myanmar nhưng dứt điểm bóng đi quá cao.

Tuy vậy, Myanmar lại bất ngờ có được bàn dẫn trước. Phút 34, từ tình huống phản công chớp nhoáng, Maung Lwin Maung nhận bóng và tung ra cú sút chân phải, đánh bại thủ môn Singapore.

Ngay sau đó ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, từ đường chuyền bên cánh trái của Christopher Van Huizen, Fandi tung ra cú đánh đầu vô cùng đẳng cấp làm cháy lưới Myanmar, cân bằng tỷ số cho Singapore.

Sang hiệp 2, hai đội nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng. Chủ nhà Singapore đã giành lại thế trận ở những phút đầu hiệp. Ngay sau đó ít phút, đội chủ nhà có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ đường chuyền trở lại của cầu thủ số 3, Shahiran đã nhanh chóng có mặt nhận bóng và tung ra cú sút hiểm hóc, khiến cho thủ môn Myanmar không thể cản phá.​

Sau khi nhận bàn thua, Myanmar dâng lên tấn công toàn lực. Họ đã gây ra áp lực vô cùng lớn đến khung thành thủ môn Singapore trong vòng 10 phút. Mọi nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng. Phút 64, đội trưởng Maung Lwin Maung đã có cú sút cân bằng tỷ số cho đội khách, hoàn thành cú đúp cho bản thân.

Tuy nhiên, trận đấu chưa dừng lại ở đó. Phút 74, từ cú phát bóng của thủ thành Singapore, tiền đạo Shawal Anuar của Singapore có pha dứt điểm chân trái ở cự ly chưa đến 10m, bóng sượt qua cột dọc và đi thẳng vào lưới.

Những phút sau đó, Myanmar chỉ còn 10 cầu thủ thi đấu trên sân do Kyaw Nanda nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tỷ số trận đấu được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Singapore có được chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2022.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục