Tottenham chia điểm với Brentford

Bị dẫn trước 2 bàn nhưng Tottenham giành lại 1 điểm nhờ các tình huống lập công của Kane và Hojbjerg, ở trận gặp Brentford tối 26-12 (giờ Hà Nội).

Sau 1 tháng tạm ngừng để nhường chỗ cho World Cup 2022, giải bóng đá hàng đầu nước Anh trở lại với màn đọ sức giữa Tottenham và Brentford. Dù ở đẳng cấp cao hơn nhưng thầy trò huấn luyện viên Frank gặp nhiều khó khăn trước đối thủ chơi thăng hoa đầy bất ngờ.

Theo các chỉ số thống kê cả trận, Tottenham trội hơn Brentford ở tỷ lệ kiểm soát bóng và số lần dứt điểm. Tuy nhiên, "The Lillywhites" là đội bị thủng lưới trước và số bàn thắng họ thu về bằng với những gì đối thủ làm được.

Lợi thế sân nhà giúp Brentford chơi tự tin trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Đội bóng có mùa thứ hai liên tiếp thi đấu tại Ngoại hạng Anh tấn công chủ động để đạt mục đích ở phút 15. Bàn mở tỷ số đến từ pha đá bồi của Janelt sau khi Jensen dứt điểm chéo góc bất thành.

Brentford duy trì được thế trận và thành công gia tăng cách biệt ở phút 54. Từ quả phạt góc cánh phải, Norgaard đánh đầu nối đưa bóng về góc xa, trước khi Toney dứt điểm cận thành tung lưới thủ môn Foster.

Tottenham chơi khá bế tắc nhưng sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân đã giúp họ vượt qua thời điểm khó khăn. Phút 65, sau quả treo bóng từ trung lộ của Perisic, Kane đánh bại Mee ở tình huống không chiến để rút ngắn tỷ số.

Đội khách chỉ cần thêm 5 phút để có thêm bàn thắng sau một tình huống tấn công cánh phải. Kulusevski căng ngang vào trong nhưng bóng chạm chân một cầu thủ đối phương rồi tìm đến vị trí của Hojbjerg. Tiền vệ số 5 dễ dàng lập công gỡ hòa trong thế không bị kèm.

Tottenham liên tục đẩy cao đội hình hòng lật ngược thế trận nhưng một chút thiếu may mắn đã khiến họ không thể đạt mục đích. Cơ hội tốt nhất để đội khách vượt lên trôi qua ở phút 84 khi xà ngang từ chối bàn thắng của Kane.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục