Vòng 1/8 Champions League: Chelsea thua Dortmund 0-1

Rạng sáng 16-2 (giờ Hà Nội), Chelsea để thua Dortmund với tỷ số tối thiểu ở lượt đi vòng 1/8 đấu trường khốc liệt nhất châu Âu mùa giải 2022-2023.

Chelsea buộc phải dồn sức cho Champions League trong bối cảnh đang thất thế tại Ngoại hạng Anh. Nhưng hành trình phía trước của họ đầy chông gai khi để thua lượt trận đầu tiên trong khuôn khổ vòng 1/8.

“The Blues” chỉ có thể tự trách dù vượt trội Dortmund về số lần dứt điểm. Theo thống kê, các học trò của HLV Potter 8 lần đưa bóng trúng đích sau 21 cú sút nhưng không thể làm rung mành lưới đối thủ.

Đội bóng thành London khởi đầu chắc chắn và có bàn thắng ở phút 16. Tuy nhiên, trọng tài từ chối tình huống lập công của Thiago Silva. Lão tướng người Brazil nhận thẻ vàng vì lỗi để bóng chạm tay.

Joao Felix có ngày thi đấu dưới kỳ vọng. Tân binh khoác áo Chelsea theo hợp đồng cho mượn chơi năng nổ với 61 lần chạm bóng nhưng không thể chuyển hóa 4 tình huống dứt điểm thành bàn thắng.

Bên kia phần sân, Dortmund tỏ ra đặc biệt nguy hiểm mỗi khi phản công. Đội bóng nước Đức mở tỷ số ở phút 63 bằng kịch bản tương tự. Karim Adeyemi là người lập công với pha bứt tốc loại bỏ cả hậu vệ và thủ môn đối phương.

Dortmund chịu sức ép lớn khi thời gian trôi về cuối trận. Nhưng vận may đứng về phía “The BVB” khi các chân sút đối phương không dứt điểm thành công. Phút 95, thủ môn Kobel khiến Chelsea vỡ mộng với pha bay người cản phá cú sút hiểm hóc của Enzo Fernandez.

Trận thua tối thiểu khiến Chelsea chẳng khác nào “tự bắn vào chân”. Dù vậy, cơ hội vẫn còn với thầy trò HLV Potter. Để đi tiếp, “The Blues” cần ghi ít nhất 2 bàn và không để thủng lưới khi tái ngộ Dortmund ở lượt về ngày 7/3.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục