Vòng loại Euro 2024: Hà Lan giành 3 điểm đầu tiên

“Cơn lốc màu da cam” có chiến thắng cách biệt 3 bàn không gỡ trước Gibraltar ở lượt trận thứ hai của bảng B lúc rạng sáng 28-3 (giờ Hà Nội).

Thua đậm 0-4 ở trận ra quân gặp Pháp buộc Hà Lan phải giành điểm nếu không muốn hứng chỉ trích từ người hâm mộ. Ý thức rõ điều này, HLV Koeman tung ra đội hình mạnh nhất có thể khi đụng độ Gibraltar.

Trận đấu với đối thủ kém tên tuổi là cơ hội không thể tốt hơn với Hà Lan. Với sức mạnh vượt trội, “Cơn lốc màu da cam” dễ dàng áp đặt thế trận. Đội chủ nhà tràn sang phần sân đối diện, 12 lần dứt điểm chính xác sau 51 tình huống “bắn phá” khung thành đội khách.

Memphis Depay mở tỷ số trận đấu giữa Hà Lan và Gibraltar. Ảnh: Getty Images

Trước sức ép lớn từ Hà Lan, Gibraltar không có lựa chọn khả thi ngoài việc dồn gần như toàn bộ đội hình về phần sân nhà. Dù vậy, nỗ lực của đội bóng đến từ vùng lãnh thổ hải ngoại Anh vẫn không thể ngăn Depay đánh đầu mở tỷ số trận đấu ở phút 23.

Hà Lan đã có thể gia tăng cách biệt trong hiệp đầu nếu Wijnaldum và Weghorst chuyển hóa thành công các cơ hội. Nhưng họ không cần tiếc nuối vì tỷ số được nhân đôi chỉ 5 phút sau giờ nghỉ. 

Tình huống phối hợp bóng bổng đơn giản giữa Dumfries và Ake là đủ để Hà Lan có bàn thắng thứ hai. Lợi thế tiếp tục nghiêng về “Cơn lốc màu da cam” sau khi tiền vệ Walker bị truất quyền thi đấu vì pha phạm lỗi thô bạo với Wieffer. 

Nathan Ake lập cú đúp ở chiến thắng 3-0 của Pháp. Ảnh: Getty Images

Trong thế thiếu người khi đang bị dẫn 2 bàn, Gibraltar không còn cơ hội gây bất ngờ. Tỷ lệ kiểm soát bóng vỏn vẹn 13% và không có nổi một tình huống dứt điểm cho thấy sự lép vế của họ trước Hà Lan. Phút 82, thủ môn Coleing ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng lần thứ ba sau cú sút của Ake ở phút 82. 

Chung cuộc, Hà Lan đánh bại Gibraltar với cách biệt 3 bàn không gỡ để giành 3 điểm đầu tiên tại vòng loại Euro 2024. Đội bóng của HLV Koeman bằng điểm Hy Lạp nhưng kém hiệu số bàn thắng nên tạm thời đứng thứ ba bảng B.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục