120 vận động viên tham dự Giải Powerlifting Việt Nam 2022

Ngày 19-11, sau thời gian dài tạm dừng vì đại dịch Covid-19, Giải Powerlifting (nâng tạ) Việt Nam 2022 đã khởi tranh tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội) với sự tham gia của 120 vận động viên và đông đảo khán giả hâm mộ.

 

Vận động viên tham gia thi đấu tại Giải Powerlifting Việt Nam 2022. 

Powerlifting là một bộ môn thi đấu sức mạnh, trong đó các vận động viên sẽ thực hiện lần lượt 3 bài thi squat (gánh tạ), bench press (đẩy tạ), deadlift (kéo tạ); và tính tổng thành tích (tổng tạ) ở 3 bài thi để tìm ra nhà vô địch. Với mỗi bài thi, các vận động viên sẽ có 3 lần thực hiện (attempt). Thành tích cho mỗi bài được tính là thành tích của lần thực hiện (hợp lệ) có mức tạ cao nhất.

Giải Powerlifting Việt Nam 2022 do Liên đoàn Powerlifting Việt Nam tổ chức với sự tham gia của 120 vận động viên đến từ 23 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hòa Bình, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Gia Lai, Bình Dương, Sóc Trăng, Kiên Giang.... Đây là lần thứ ba giải đấu được tổ chức và cũng là năm có số vận động viên tham gia thi đấu đông nhất từ trước đến nay.

Các vận động viên được chia thành các bảng, thi đấu ở 11 hạng cân cho nam và nữ, gồm: 59kg, 66kg, 74kg, 83kg, 93kg và trên 93kg (nam); 47kg, 52kg, 57kg, 63kg và trên 63kg (nữ). Các vận động viên xuất sắc nhất của từng hạng cân cũng sẽ thi đấu để giành danh hiệu Vận động viên toàn năng của giải. Đây chính là danh hiệu cao quý nhất của một giải đấu powerlifting.

Theo bà Nguyễn Diệu Linh - Chủ tịch Liên đoàn Powerlifting Việt Nam, powerlifting là môn thể thao rất phát triển ở Mỹ, Anh, Nga. Cách đây khoảng 5 năm, bộ môn này bắt đầu phát triển ở Hà Nội và đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tập luyện. Hiện nay, tại Việt Nam, cộng đồng các bạn trẻ yêu thích, tham gia tập luyện bộ môn này lên tới hàng ngàn người. Sau giải đấu, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra những vận động viên xuất sắc nhất để cử đi thi đấu các giải powerlifting ở khu vực và thế giới.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục